Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xin lỗi học sinh và phụ huynh

GD&TĐ - Để xảy ra sự cố tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 dẫn đến hơn 6000 thí sinh phải làm lại bài thi môn Ngữ văn, ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình nhận trách nhiệm để xảy ra sai sót tại kỳ thì tuyển sinh lớp 10
Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình nhận trách nhiệm để xảy ra sai sót tại kỳ thì tuyển sinh lớp 10

Giám đốc Sở GD&ĐT nhận trách nhiệm về mình và thành tâm xin lỗi các em học sinh, các bậc phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh… vì đã để xảy ra sự cố này.

Bên cạnh đó, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi đảm bảo công bằng, an toàn, đúng quy chế. Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi theo quy định của pháp luật

Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn theo đề dự bị vào chiều ngày 05/6/2019 (thí sinh có mặt tại Điểm thi lúc 14h00 để dự thi) và lấy kết quả lần thi này để xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2019-2020.

Lời xin lỗi này được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo chí, truyền thông.

Như Báo GD&TĐ đưa tin: Sáng ngày 03/6, trong quá trình tổ chức thi môn Ngữ văn, giám thị phòng thi số 25 ở Điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi.

Sau một thời gian mới phát hiện sai sót của mình, cán bộ coi thi không báo cáo với Trưởng điểm thi xử lý mà tự ý yêu cầu thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới, đã ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Khi phát hiện sự việc, Giám đốc Sở GD&ĐT - Chủ tịch Hội đồng thi đã đình chỉ làm nhiệm vụ coi thi đối với các giám thị này.

Sau khi kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, học sinh, phụ huynh học sinh và các nguồn thông tin khác đã phản ánh đề thi môn Ngữ văn có nhiều nội dung và câu hỏi giống với đề kiểm tra học kỳ II lớp 9, năm học 2018-2019 của Phòng GD&ĐT Tp. Đồng Hới.

Như vậy sẽ đem lại lợi thế cho các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Đồng Hới trong việc xét tuyển vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và trường THPT Đào Duy Từ so với học sinh các huyện, thị xã Ba Đồn đã đăng ký dự thi vào các trường này.

Trước những vấn đề bất thường nói trên, Hội đồng thi, Sở GD&ĐT đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của tỉnh Quảng Bình. Căn cứ Quy chế thi, xét đề nghị của Sở GD&ĐT và để đảm bảo quyền lợi, sự công bằng cho học sinh tham gia dự thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ