Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng giấy khen 2 nam sinh dũng cảm cứu người khỏi dòng nước lũ

GD&TĐ - Sáng ngày 5/9, trong lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Trường THPT Kỳ Sơn đã kịp thời trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho 2 em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức vì hành động cứu người thoát khỏi đuối nước.

Ban giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn trao giấy khen của GĐ Sở GD&ĐT cho 2 học sinh Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức.
Ban giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn trao giấy khen của GĐ Sở GD&ĐT cho 2 học sinh Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 3/9, trên đường từ nhà ở bản Cánh, xã Tà Cạ ra trường THPT Kỳ Sơn để lao động, vệ sinh chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020, hai em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức (cùng học lớp 12C1) nghe tiếng kêu cứu thất thanh giữa dòng sông Nậm Mộ.

Ngay lập tức, em Lương Thế Mạnh lao xuống dòng nước lũ bơi tới cứu 2 người đang chới với giữa sông. Trong khi đó, em Lương Văn Đức đi tìm áo phao để hỗ trợ. Khi em Mạnh kéo được 2 người vào gần mép sông thì em Đức đã tìm được áo phao, cũng lao xuống sông để hỗ trợ Mạnh cứu người, đưa lên bờ.

Hai nạn nhân được cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn.

Theo cán bộ xã Tà Cạ thông tin, anh Vi Văn Quý là người tàn tật, trong lúc đi vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bị lũ cuốn trôi. Em Moong Văn Kiều (10 tuổi) đứng trên bờ nhìn thấy liền lao ra cứu. Nhưng do nhỏ tuổi, sức yếu, nước sông chảy xiết nên em Kiều không kéo được nạn nhân vào bờ, cả hai cùng bị cuốn trôi thêm khoảng 500m.

Trước hành động dũng cảm cứu người của 2 em, chính quyền địa phương, Trường THPT Kỳ Sơn đã đến nhà khen thưởng, biểu dương. Sự việc cũng đã được báo cáo với Sở GD&ĐT Nghệ An.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã có quyết định đã tặng giấy khen cho 2 học sinh Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức (lớp 12C1 Trường THPT Kỳ Sơn) vì hành động dũng cảm cứu người thoát đuối nước.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng báo cáo gửi Bộ GD&ĐT đề nghị tặng bằng khen cho hai học sinh trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.