Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp gửi thư kêu gọi chấm dứt thả bóng bay

GD&TĐ - Ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp - vừa gửi thư kêu gọi toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh hạn chế và tiến đến chấm dứt việc thả bóng bay trong lễ khai giảng, các ngày hội, lễ, tết…

Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp gửi thư kêu gọi chấm dứt thả bóng bay

Thư được Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm gửi cán bộ quản lý, thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và học sinh.

Theo người đứng đầu ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp, ngày nay vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Vấn đề này đe dọa trực tiếp đến sự phát triển bền vững của xã hội, sự tồn tại và phát triển của thế hệ hiện tại và tương lai.

Nội dung Thư kêu gọi của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp
 Nội dung Thư kêu gọi của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp

Ngày 17/7/2019 Sở GD&ĐT đã ban hành công văn về thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Đặc biệt, vào ngày 17/7/2019, trên các cơ quan báo chí có bài viết về em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5 Trường Marie Curie (Hà Nội) đã mạnh dạn viết email gửi đến hơn 40 trường học ở Hà Nội để kêu gọi các trường ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Lá thư với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đã gửi gắm thông điệp của cô bé Hà Nội về một vấn đề đang được cả thế giới quan tâm, một suy nghĩ rất nhỏ nhưng có thể phát triển thành một hành động thực tế.

Chúng ta sẽ làm gì để giải quyết vấn đề rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng? Đó là câu hỏi đặt ra cho toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh học sinh toàn tỉnh Đồng Tháp. Sở GD&ĐT đề nghị học sinh và các cơ sở giáo dục dần dần hạn chế và tiến đến chấm dứt việc thả bóng bay trong lễ khai giảng, các ngày hội, lễ, tết…

Sở GD&ĐT mong quý phụ huynh dần thay đổi thói quen và tiến đến không sử dụng sản phẩm từ nhựa, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, để gia đình trở thành địa chỉ đáng tin cậy và đồng hành cùng ngành Giáo dục trong nhiệm vụ xây dựng thế hệ trẻ có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Với tất cả ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, ngay từ bây giờ Sở GD&ĐT kêu gọi toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh toàn tỉnh Đồng Tháp cần phải suy nghĩ về việc này và có hành động cụ thể. Chung tay vì một Việt Nam nói chung, vì một Đồng Tháp - Quê hương đất Sen hồng nói riêng với một môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ