Giám đốc F1 bất ngờ qua đời

Vị giám đốc F1, người đang làm việc với Việt Nam để tiến tới năm 2020 Hà Nội tổ chức chặng đua F1 đã bất ngờ qua đời tại Úc sáng nay...

Giám đốc F1 bất ngờ qua đời

Người mà gần đây có những cuộc làm việc trực tiếp với Việt Nam để tiến đến năm 2020, Hà Nội trở thành một chặng đua xe Công thức 1 (F1) trên phố thực quanh Mỹ Đình vừa bất ngờ qua đời.

Sốc: Giám đốc F1 bất ngờ qua đời - ảnh 1

Giám đốc F1 Charlie Whiting (áo trắng).

Ông Charlie Whiting, Giám đốc giải đua F1, 66 tuổi, người Anh đã bất ngờ qua đời tại Melbourne, Úc sáng nay (14-3). Vị giám đốc tài năng này đã qua đời hai ngày trước khi chặng đua F1 tại Úc khởi tranh.

Vị giám đốc 66 tuổi này mắc chứng cao huyết áp kể từ khi vào làm nhiệm vụ quan trọng và đầy áp lực của giải F1. Ông Charlie Whiting qua đời do bị nghẽn mạch máu phổi vì chứng máu tụ.

Sốc: Giám đốc F1 bất ngờ qua đời - ảnh 2

Ông Charlie Whiting cùng tay đua lừng danh Hamilton.

Trong bảng thông cáo phát đi, chủ tịch Liên đoàn Đua xe thế giới (FIA) cho biết: “Ông Charlie Whiting qua đời bất ngờ vì căn bệnh quái ác. Tôi quen biết ông ấy nhiều năm, đó là một vị giám đốc tài năng và vĩ đại, linh hồn của giải đua F1, một môn thể thao đầy thách thức và giàu cảm hứng”.

Ông Whiting vốn cũng là một tay đua F1 vào nghề năm 1977, làm việc cho đội Hesketh. Sau đó, ông chuyển sang làm việc cho Liên đoàn Ô tô đua thế giới.

Tất cả mọi người từ những nhà quản lý đến những tay đua F1 đều sốc trước thông tin bất ngờ này.

Năm ngoái, ông Charlie Whiting từng có những cuộc làm việc với phía Việt Nam để giúp đỡ Việt Nam trở thành địa điểm tổ chức một chặng đua F1 trên phố thực quanh khu vực sân quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Theo plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ