(GD&TĐ) - Sáng nay (2/9), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013.
Các doanh nghiệp nhận giải thưởng (Ảnh: Trung Toàn) |
Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Bộ ngành và đại diện các doanh nghiệp…
Sau một thời gian thẩm định, Hội đồng Chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013 đã tổ chức bình chọn ra những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013 cho các danh hiệu Top 10, Top 100 và Top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đây là bước đột phá quan trọng của giải thưởng nhằm kỷ niệm 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, 10 năm giải thưởng Sao Vàng đất Việt…
Qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tôn vinh, trao giải cho 1.727 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu. Đồng thời, Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng uy tín, góp phần quan trọng nâng cao vị thế của thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, là biểu tượng tự hào của các doanh nghiệp Việt Nam. 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành được trao giải thưởng năm 2013 đã tạo ra trên 743 nghìn tỷ đồng doanh thu trong năm 2012… Các thương hiệu được bình chọn trong Top 10 của Sao vàng đất Việt năm 2013 vẫn thuộc về những thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: FPT, Thaco, Vietinbank, Vissan, Đạm Phú Mỹ, Traphaco…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Các doanh nhân là lực lượng đi đầu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế, đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.
Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các cơ quan, Bộ, ban, ngành đã góp sức để 10 năm qua tổ chức thành công giải thưởng có uy tín này.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, qua đó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.
Tuy nhiên, sự tôn vinh này không phải là mãi mãi, các doanh nghiệp chỉ được khai thác và sử dụng biểu tượng Sao Vàng đất Việt trong thời gian 2 năm. Đây là một điều nhắc nhở để các doanh nghiệp Việt không ngừng vươn lên nhằm tiếp tục khẳng định mình trong hội nhập kinh tế quốc tế…
N. Khánh