Giải thưởng Bảo Sơn: Sẵn sàng cho vòng chấm giải

GD&TĐ - Được phát động từ tháng 10/2017, giải thưởng Bảo Sơn 2018 đang trong giai đoạn nước rút nhận hồ sơ tham dự. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300,000 USD (tương đương 7 tỷ đồng), giải thưởng Bảo Sơn là một trong những giải thưởng khoa học có giá trị lớn nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn, phát biểu tại lễ trao tặng giải thưởng Bảo Sơn 2013
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn, phát biểu tại lễ trao tặng giải thưởng Bảo Sơn 2013

Giải thưởng Bảo Sơn được xét tặng cho các công trình khoa học và sáng chế trong 5 lĩnh vực: cải cách giáo dục đào tạo; xóa đói, giảm nghèo; phát triển kinh tế bền vững; y – dược học, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng; văn học.Ở mỗi lĩnh vực sẽ có 1 công trình xuất sắc được chọn trao thưởng với mức thưởng tương đương 60.000 USD kèm theo Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thông tin từ Vụ Khoa học Công nghệ & Môi trường - Bộ Giáo dục & Đào tạo - đơn vị tổ chức chấm và trao giải, tính đến nay, Vụ vẫn đang tiếp nhận hồ sơ từ các tác giả gửi về. Số lượng hồ sơ năm nay tăng không nhiều so với cùng thời điểm các năm trước. Vụ cũng đang phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn, hoàn tất các công tác chuẩn bị cho vòng chấm giải, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn, người sáng lập giải thưởng khẳng định: “Tập đoàn Bảo Sơn luôn luôn nỗ lực hết mình với mong muốn được tôn vinh các cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần quảng bá, phổ biến các công trình khoa học hoặc sáng chế đã được ứng dụng trong thực tế, khuyến khích tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Chúng tôi hy vọng, Giải thưởng Bảo Sơn sẽ đem đến một nguồn động viên, tạo thêm động lực cho các nhà khoa học, đặc biệt là thế hệ những nhà khoa học trẻ hiện nay.”

Hồ sơ tham dự xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn năm 2018 gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo – Số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội đến hết ngày 15/6/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ