Giải pháp phong thủy mong tài lộc đổ về ào ào

GD&TĐ - Bạn muốn tài lộc dồi dào, mọi việc đều thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp? Những mẹo phong thủy cầu tài nho nhỏ dưới đây sẽ giúp tiền tài, may mắn thi nhau kéo vào nhà bạn đấy.

Giải pháp phong thủy mong tài lộc đổ về ào ào

1. Ngồi ở vị trí có thể thấy được cửa ra vào

Theo phong thủy, bạn nên sắp xếp lại vị trí bàn làm việc để nhìn thấy cửa. Nếu không được, bạn có thể linh động đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để thấy được hình ảnh phản chiếu của cửa ra vào.

2. Đặt chậu nước nhỏ trên bàn làm việc

Nước là nhân tố không thể thiếu trong phong thủy, đặt chậu nước nhỏ ngay trên bàn làm việc hoặc trên giá sách sẽ rất có lợi: Giúp tâm trí tỉnh táo, xua tan khí chướng và hỗ trợ công việc xuôi chèo mát mái.

3. Cần thoải mái

Giải pháp phong thủy giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đổ về ào ào

Nếu công việc của bạn đòi hỏi cả ngày phải ngồi trên máy tính, bạn nên chọn ghế ngồi thoải mái, chuột và bàn phím cần giữ sạch sẽ, ở vị trí dễ sử dụng và điều khiển. Cảm giác thoải mái giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và không bị mệt mỏi, chán nản.

4. Chọn vị trí ngồi khi vào họp

Khi tham dự họp hành, bạn có thể cải thiện mức độ tỉnh táo và tiếp thu thông qua việc lựa chọn chỗ ngồi. Vị trí ngồi hướng tây-bắc thuận lợi cho việc lãnh đạo, đưa ra quyết định trong khi vị trí ngồi ngược lại sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong giao tiếp và trình bày.

Trong trường hợp bạn không định vị được phương hướng trong phòng họp, hãy cố gắng chọn vị trí chỗ ngồi sâu trong phòng và đảm bảo bạn thấy được cửa ra vào. Nếu dự phỏng vấn xin việc và được chỉ định hướng ngồi sắp xếp sẵn, bạn có thể điều chỉnh ghế sao cho góc nhìn của bạn bao quát được cửa ra vào.

5. Tránh lộn xộn

Phong thủy cũng rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc làm cản trở luồng di chuyển của khí. Do đó, trong công việc, nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm xao lãng hay chậm tiến độ.

6. Cây lưỡi hổ

Giải pháp phong thủy giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đổ về ào ào

Về cơ bản thì gần như không có gì có thể "hạ gục" loại cây này. Lưỡi hổ phát triển mạnh mẽ ở nơi có ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

7. Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại thực vật có thể sinh sống ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Nên đặt một vài chậu cây xương rồng nhỏ cạnh máy vi tính hoặc bàn làm việc sẽ tránh bức xạ từ máy tính giúp tinh thần thoải mái, năng động.

8. Nguyên tắc bày biện theo quan niệm phong thủy 

Giải pháp phong thủy giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đổ về ào ào

- Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng Tây (thuộc cung tử tức) hoặc hướng Tây Bắc (cung quý nhân). Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

- Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng Đông (cung tài lộc).

- Nếu đèn bàn được bố trí tại hướng Nam (cung danh vọng), bạn sẽ được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

- Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng Tây Bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

- Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng Bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

9. Hướng phòng ngủ

Giải pháp phong thủy giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đổ về ào ào

Với đặc thù mỗi công việc, nên lựa chọn hướng phòng ngủ khác nhau. Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ hướng Bắc có lợi cho người làm công việc tự do. Phòng ngủ hướng Tây Bắc có lợi cho những ai làm lãnh đạo. Phòng ngủ hướng Đông Bắc có lợi cho những viên chức.

Hướng Đông sẽ giúp ích cho những người trẻ tuổi trong công việc. Hướng Đông Nam phù hợp cho những ai làm về PR, ngoại giao nhiều. Hướng Nam phù hợp cho những người làm về thiết kế, sáng tác. Và hướng Tây sẽ hóa giải được nhiều áp lực gặp phải trong công việc.

Phong thủy tốt có nghĩa là tạo ra được những dòng chảy năng lượng tốt và con người có thể dựa vào một số mẹo đơn giản trong phong thủy để chiêu tài hút lộc, thúc đẩy công việc làm ăn cả năm. Trong phong thủy nhà ở tất cả mọi thứ đều có công dụng nhất định và nên được sử dụng đúng với mục đích của nó. Bài viết chỉ mang tính tham khảo thôi nhưng ở góc độ nào đó nếu bạn là người hiểu về phong thủy, biết vận dụng những mẹo đơn giản vào cuộc sống thì mọi việc sẽ thuận lợi hơn.

Theo thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.