Giải độc cơ thể bằng cách ăn nhiều hơn

GD&TĐ - Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hoặc nhịn ăn để giải độc sẽ khiến bạn mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, hạ đường huyết, nôn nao…

Gừng rất giàu gingerol giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.
Gừng rất giàu gingerol giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Bằng cách bổ sung những thực phẩm tự nhiên này vào chế độ ăn uống hàng ngày, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc và làm sạch thường xuyên, theo Fitnessmagazine:

1. Trái dứa

Thay vì tập trung vào việc hạn chế ăn uống mà có thể dẫn đến tình trạng giảm năng lượng hoặc dễ gây phản tác dụng và dẫn đến cuộc nhậu nhẹt sau đó, bạn nên tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm mà nuôi dưỡng cơ thể như dứa.

Dứa là trái cây nhiệt đới chứa hàm lượng đường tự nhiên cùng một loại enzyme giúp làm sạch ruột già.

2. Gừng

Gừng rất giàu gingerol giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại, đồng thời nó được ví như "quả thận”, chúng hoạt động như một bộ lọc tự nhiên của máu để loại bỏ chất thải, sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa.

Giàu chất chống ôxy hóa và chất xơ, atisô sẽ bám vào chất độc và đào thải chúng ra khỏi cơ thể của bạn. Uống chất chiết xuất Atisô ở dạng thuốc viên cũng được chứng minh là làm tăng sự hấp thụ chất chống ôxy hóa của cơ thể.3. Chiết xuất Atisô

4. Bông cải xanh

Rau họ cải như bông cải xanh và cải xoăn có tác dụng chống virus và chống ung thư gan, đồng thời giảm cảm giác nôn nao, khó chịu.

5. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều magie, sắt, kẽm và canxi. Cùng với bông cải xanh và ớt đỏ, củ cải đường cũng được xếp hạng top những loại rau quả có tác dụng chống ôxy hóa và

Giai doc co the bang cach an nhieu hon

Củ cải đường giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các gốc tự do có hại trong cơ thể cũng như chống viêm.

6. Nước

Nước chính là chìa khóa để lọc máu và loại bỏ chất độc khỏi thận, nước cũng làm tăng sản xuất nước tiểu của bạn, giúp tăng tốc độ loại bỏ những tạp chất ra khỏi cơ thể của bạn. Vì thế, uống nước là cách tốt nhất để giải độc, làm sạch toàn bộ cơ thể.

7. Húng quế

Thêm húng quế vào chế độ ăn uống của bạn để chống lại chống lại vi trùng gây bệnh. bởi chúng có tính chất kháng khuẩn rất tốt. Đặc biệt, húng quế chứa nhiều chất chống ôxy hóa, không chỉ giúp loại bỏ các gốc tự do có hại mà còn có tác dụng chống ung thư, tiểu đường và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

8. Rong biển

Các i-ốt trong tảo biển cải thiện sức khỏe tuyến giáp, ngăn chặn hóa chất độc hại, bao gồm clo và flo tích tụ trong cơ thể. Nó cũng hoạt động như một chất chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tật.

Theo Tạp chí Sống khỏe/suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.