Giải đặc biệt Cuộc thi viết về “Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế” trị giá 30 triệu đồng

GD&TĐ - Sáng nay 8/7 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến toàn quốc Cuộc thi viết về “Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT), do Báo Bảo hiểm xã hội tổ chức.

Phát động Cuộc thi viết về “Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế” với giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng
Phát động Cuộc thi viết về “Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế” với giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (16/2/1995-16/2/2020), khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Tại Lễ phát động Cuộc thi viết về “Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế”, ông Nguyễn Đức Toàn- Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam), Phó Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Tác phẩm dự thi là bài phản ánh, phóng sự, điều tra, ghi chép, phỏng vấn, chính luận, ký chân dung. Mỗi tác giả và nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm.

BTC sẽ ưu tiên những bài viết có tính phát hiện mới, mang tính định hướng dư luận và có sức thuyết phục trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Những sáng kiến, cách làm hay của các tập thể, cá nhân; những việc làm tiêu biểu, điển hình và tác động của việc làm đó trong đời sống xã hội. Cuộc thi nhận tác phẩm đến hết ngày 30/11/2019.

Gần 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế
Gần 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế 

Các tác giả có tác phẩm đạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận của BTC và phần thưởng: 1 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng,1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 2 giải nhì 15 triệu đồng, 5 giải ba 7 triệu đồng, 10 giải khuyến khích 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đề nghị BHXH Việt Nam khen thưởng cho tập thể BHXH tỉnh, thành phố có số bài dự thi nhiều nhất (nguồn kinh phí không tính vào cuộc thi này).

Căn cứ vào số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức có thể điều chỉnh số lượng và giá trị giải thưởng cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/2020).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ