Giải cứu nhiều bé gái nghi bị ép làm tiếp viên massage kích dục

Được bố trí công việc cắt tóc, gội đầu… nhưng thực chất các cơ sở hoạt động trá hình bắt các em làm tiếp viên massage kích dục.

Giải cứu nhiều bé gái nghi bị ép làm tiếp viên massage kích dục

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 5 bé gái gồm các em: Nguyễn Thị Như Ý (SN 2001, trú Hồng Ngự, Đồng Tháp); Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1996), Hồ Thị Ánh (SN 2003, cùng trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp); Hồ Thị Kim Thoa (SN 2000, trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Lấp Vò) và Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1999, trú xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị ép lao động tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke tại các huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Trước đó, từ tháng 9/2015, em Hồ Thị Ánh bỏ nhà đi làm gì không rõ. Đến ngày 29/6, một người tự xưng là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở Chợ La Tháp (thôn Lệ An, xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) gọi điện cho bà Đặng Thị Lệ Nương (mẹ nuôi em Ánh) nói con gái của bà đang ở quán này. Người này nói, Ánh có mượn 70 triệu đồng nên muốn về phải trả đủ số tiền trên. Sự việc sau đó được bà Nương có lên cơ quan chức năng của địa phương.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ xác minh, điều tra làm rõ. Qua nhiều ngày trinh sát, ngày 8/8, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công em Ánh tại quán karaoke Diệu Hiền khi em đang làm tiếp viên tại đây.

Giai cuu nhieu be gai nghi bi ep lam tiep vien massage kich duc - Anh 1

Cơ quan chức năng làm việc với 5 bé gái vừa thoát khỏi quán karaoke trá hình (Ảnh: X.M)

Từ thông tin của em Ánh, chiều ngày 9/8, tại quán karaoke Diệu Hiền khác ở xã Duy Châu, lực lượng Công an tiếp tục giải cứu 2 em Nguyễn Thị Như Ý (SN 2001, trú Hồng Ngự, Đồng Tháp) và Hồ Thị Kim Thoa (SN 2000, trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).

Cùng ngày, tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu massage, karaoke Diệu Hiền khác trên địa bàn các huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, lực lượng Công an tiếp tục giải cứu em Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1996, trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) và em Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1999, trú xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Các cơ sở này cũng do Trần Thị G. (trú xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên) làm chủ.

Em Thoa cho biết: “Em và em Ý được bà G. bố trí làm tiếp viên tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu của bà G. tại Điện Phước, Điện Bàn nhưng thực chất các cơ sở này đều hoạt động trá hình với hoạt động massage kích dục. Mỗi ngày các em đều được người của bà G. chở từ chỗ trọ là quán karaoke Diệu Hiền tại Duy Châu, đến nơi làm việc và đến tối lại chở về, không cho giao du với bất kỳ ai ngoài quán và không được đi đâu ngoài sự kiểm soát của nhân viên quản lý của quán. Hoạt động của các em khép kín”...

Cũng theo các em gái được giải cứu, hiện tại còn nhiều em gái khác chưa đến tuổi lao động còn đang bị ép làm việc tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke Diệu Hiền, mặc dù các em đã nhiều lần bỏ trốn nhưng không được.

Hiện, lực lượng chức năng đã liên lạc với gia đình để đưa các em về lại địa phương, đồng thời xử lý sai phạm của chủ cơ sở cắt tóc, gội đầu massage, karaoke Diệu Hiền.

Theo Công Lý

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.