Gia thế ít biết của chồng ca sĩ Trang Nhung, người gây bất ngờ trong phiên tòa xét xử VN Pharma

Trong phiên xử vụ án mua bán thuốc ung thư giả liên quan đến Công ty VN Pharma đang diễn ra tại TP.HCM, đáng chú ý có sự xuất hiện của doanh nhân Ngô Nhật Phương - chồng ca sĩ Trang Nhung.

Doanh nhân Ngô Nhật Phương trong phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến VN Pharma tại TP HCM mới đây.
Doanh nhân Ngô Nhật Phương trong phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến VN Pharma tại TP HCM mới đây.

Ông Ngô Nhật Phương (chồng ca sĩ Trang Nhung) - doanh nhân người Việt kinh doanh xăng dầu ở Campuchia gây bất ngờ khi xuất hiện tại phiên tòa xử vụ buôn bán thuốc ung thư giả H-Capita vào chiều 25/9 với tư cách một nhân chứng.

Nhiều người không khỏi thắc mắc, doanh nhân Ngô Nhật Phương có liên quan gì đến VN Pharma mà lại xuất hiện trong vụ án xét xử? Ông đã giải đáp nghi hoặc này, rằng có nhiều thông tin hiểu lầm ông là người đứng sau Công ty VN Pharma, vì vậy, ông phải xuất hiện để minh oan cho mình.

Được biết, trước đây, doanh nhân Ngô Nhật Phương từng có thời gian kinh doanh dược nhưng hiện tại chủ yếu là kinh doanh xăng dầu, cao su, mía, hồ tiêu, thuốc lá, thu mua ve chai trải dài từ Việt Nam cho đến Lào, Campuchia.

Ông còn nắm trong tay nhà máy chiếu xạ thanh long; Công ty cơ điện lạnh tại TP.HCM; 23 cửa hàng miễn thuế dọc biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia.

Ngoài ra, doanh nhân này còn có ý định đầu tư khu nghỉ dưỡng…

Là một doanh nhân nổi tiếng, lại kết hôn với một ca sĩ nên xung quanh cuộc sống của cặp vợ chồng đại gia-người đẹp cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thị phi.

Cách đây mấy tháng, bắt nguồn từ một chia sẻ trên mạng xã hội nói, vợ chồng Trang Nhung đang chuẩn bị ra tòa ly hôn, khiến nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh phải lên tiếng phủ nhận đó là tin đồn thất thiệt.

Chuyện vợ chồng cô có những tranh cãi, mâu thuẫn trong cuộc sống là thật nhưng nó cũng như bao gia đình khác chứ không phải vì thế mà ly hôn. 

Hiện công việc của chồng cô chủ yếu ở Hà Nội và Campuchia nên bận rộn là khó tránh khỏi. Trong khi đó, mẹ con ca sĩ Trang Nhung lại sống ở TP.HCM. Dù ít gặp nhau nhưng theo chia sẻ của Trang Nhung, vợ chồng cô vẫn hòa thuận.

than the chong ca si trang nhung gay bat ngo trong phien toa xet xu vn pharma - 3

Chồng ca sĩ Trang Nhung luôn dành cho vợ những tình cảm thân mật dù là ở nơi đông người.

Mới đây nhất, cô vẫn đồng hành cùng chồng trong lễ khánh thành đình làng ở Bắc Ninh - quê chồng của cô. Doanh nhân Ngô Nhật Phương còn thể hiện tình cảm thân mật với vợ, càng phủ nhận những tin đồn mà cặp vợ chồng nổi tiếng vừa vướng phải.

Cũng có nhiều người từng nghi ngờ lý do Trang Nhung kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương. Nhưng trong một bài báo, cô đã chia sẻ rằng cô gặp người chồng hiện tại khi cả hai hoàn toàn tay trắng. Cô là nhân viên bán báo tại Bưu điện của tỉnh Quảng Ninh. Xúc động trước tình cảm của người đàn ông hơn 13 tuổi ngày nào cũng "trồng cây si" chờ cô trước cửa bưu điện mà nhận lời yêu.

Nhưng sau đó, ông Ngô Nhật Phương vướng vào lao lý. Ngày tòa tuyên án cũng là ngày ca sĩ Trang Nhung nhận lời kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương.

3 năm chồng ở tù là khoảng thời gian khó khăn nhất của Trang Nhung. Tài sản bị tịch thu, nuôi con một mình… Không bỏ rơi lúc chồng gặp nạn, Trang Nhung còn đến sống gần chồng lúc chồng ở tù.

Vì tình cảm keo sơn gắn bó đó mà sau này, khi làm lại từ đầu, doanh nhân Ngô Nhật Phương đã xây một căn biệt thự lớn 6 tầng vô cùng tráng lệ ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (TP.HCM) như một sự bù đắp cho những tháng ngày vất vả của ông và người thân.

than the chong ca si trang nhung gay bat ngo trong phien toa xet xu vn pharma - 4

Ngôi biệt thự của vợ chồng ca sĩ Trang Nhung ở TP.HCM.

Doanh nhân Ngô Nhật Phương còn dành những lời biết ơn với vợ: "Hơn 20 năm trong cuộc sống vợ chồng, cô ấy đã hy sinh và chia sẻ với tôi rất nhiều. Tôi sống với Nhung bằng sự trân trọng và lòng biết ơn. Vì phải cùng chồng chăm lo cho gia đình và tạo dựng sự nghiệp lại từ con số 0 nên cô ấy đã hy sinh và bỏ qua mọi thứ đam mê.

Tình cảm vợ chồng tôi rất thiêng liêng và đã trải qua nhiều thử thách. Nhung đã vất vả nhiều rồi nên trong suy nghĩ, tôi luôn muốn làm điều gì đó để bù đắp cho vợ", vị doanh nhân nổi tiếng từng chia sẻ.

Trước khi là doanh nhân nổi tiếng, ông Ngô Nhật Phương sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em và là anh cả ở vùng quê Bắc Ninh. Ông từng thi vào ngành công an theo ý nguyện của gia đình nhưng sau đó, từ sự thôi thúc đến với nghề kinh doanh, ông đã quyết tâm bỏ công việc ổn định này để đến với niềm đam mê của bản thân.

Sự nghiệp kinh doanh của ông Ngô Nhật Phương đi lên từ những điều nhỏ nhất. Ban đầu, ông "khởi nghiệp" với nghề cho thuê chiếu ở ga tàu, bán nước chè, đến bán cuống vé tàu… Kinh doanh dịch vụ này được hơn một năm, dành dụm được một chút tiền ông tiếp tục mua 3-4 xe đẩy bánh mì, xe cơm, xe hủ tiếu, rồi thuê người bán.

than the chong ca si trang nhung gay bat ngo trong phien toa xet xu vn pharma - 5

Trang Nhung đồng cam cộng khổ với chồng từ những ngày đầu.

Ông từng tâm sự: "Làm công việc này người ta phải bỏ đi cái máu sĩ diện, không kể sang hèn thì mới làm được". Tuy nhiên, lợi nhuận kiếm được cũng không đáng là bao nên ông chuyển sang kinh doanh thuốc lá. Lợi nhuận kiếm được nhiều hơn nhưng cũng vì thế mà đưa ông đến với vòng lao lý vì kinh doanh thuốc lá tái xuất (thuốc lá ngoại nhập lậu bị bắt). 

Sau khi ra tù, ông Phương quyết định sang Campuchia kinh doanh. Đúc rút kinh nghiệm làm ăn trong mấy chục năm, ông Phương tâm niệm rằng muốn kinh doanh được phải có niềm đam mê, tìm tòi và am hiểu về những lĩnh vực mà mình kinh doanh và tuyệt đối am hiểu pháp luật. Nếu không rất dễ thất bại hoặc có nguy cơ vào tù.

Dù được coi là doanh nhân thành đạt nhưng có lẽ, sự nghiệp thành công nhất với ông chính là gia đình và 4 đứa con vô cùng xinh xắn. Trong đó, cô con gái Bích Ngọc năm nay 12 tuổi, thừa hưởng năng khiếu từ mẹ, không chỉ hát hay mà còn biết chơi nhiều nhạc cụ như piano, violin và thích nhảy dancesport. Con gái Trang Nhung từng đoạt giải Á quân Vietnam"s Got Talent 2015, được nhiều em nhỏ yêu thích.

Còn với Trang Nhung, biết chồng bận rộn công việc kinh doanh nên cô đã hi sinh niềm đam mê để dành thời gian chăm sóc gia đình.

Cô từng tiết lộ, gia đình cô có tới 7 người giúp việc nhưng những ai theo dõi Facebook cá nhân của cô đều không khỏi ngạc nhiên khi hàng ngày, cô vẫn vào bếp nấu cơm, là quần áo cho chồng và cho các con chứ không để người giúp việc làm.

Thỉnh thoảng, cô vẫn đi hát, lâu lâu ra sản phẩm âm nhạc cho đỡ nhớ nghề. Cô quan niệm, không phải vì có cuộc sống đầy đủ mà không biết cố gắng mỗi ngày. Ngay cả lúc khó khăn nhất, cô vẫn luôn an ủi phải biết bằng lòng với những gì mình có, luôn sống lạc quan, có tâm, có tình và nếu có điều kiện thì nên chia sẻ, đó cũng là hạnh phúc.

Theo Gia đình và Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.