Gia Lai: Vỡ đập thủy điện: Người dân được nhận đủ số tiền đền bù

Ngày 2/12, chủ đầu tư dự án Thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai) chi trả 1,6 tỷ đồng còn lại cho những hộ dân bị ảnh hưởng do vỡ đê quai công trình.

Gia Lai:  Vỡ đập thủy điện: Người dân được nhận đủ số tiền đền bù
Gia Lai:  Vỡ đập thủy điện: Người dân được nhận đủ số tiền đền bù ảnh 1Gia Lai:  Vỡ đập thủy điện: Người dân được nhận đủ số tiền đền bù ảnh 2
Sự cố vỡ đê quai công trình thủy điện Ia Krêl 2 lần 2 xảy ra vào ngày 1/8/2014 gây ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống của 234 hộ dân ở xã Ia Dom. 

Sau khi kiểm kê, thiệt hại của sự cố lên đến hơn 5 tỷ đồng. Vào năm 2013, thủy điện này cũng bị vỡ gây ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân.

Để khắc phục hậu quả, Công ty Bảo Long Gia Lai- chủ đầu tư dự án Thủy điện Ia Krêl 2 phải có trách nhiệm bồi thường cho những hộ dân bị thiệt hại. 

Sau hơn 1 năm sự cố xảy ra, Công ty Bảo Long Gia Lai mới thanh toán hết số tiền đền bù. Trong 2 lần đền bù trước đó, phía công ty mới chi trả được gần 3,5 tỷ đồng.

Để sớm ổn định cuộc sống của người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân, hướng dẫn họ sử dụng số tiền đền bù nói trên để đầu tư lại sản xuất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ