Gia Lai: Trường TC Y dược Hà Nam đã tháo dỡ biển hiệu và quảng cáo tuyển sinh

GD&TĐ - Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đã tháo dỡ biển hiệu và biển quảng cáo tuyển sinh, sau khi Báo Giáo dục và Thời đại đăng bài tuyển sinh không phép của trường.

Biển quảng cáo tuyển sinh của trường, ảnh chụp ngày 11/8
Biển quảng cáo tuyển sinh của trường, ảnh chụp ngày 11/8

Ngày 17/8, tại cơ sở nhận hồ sơ tuyển sinh của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam số 160 đường Hồ Tùng Mậu, TP Pleiku (Gia Lai) đã không còn thấy các biển hiệu và biển quảng cáo tuyển sinh.

Cùng ngày, ông Lữ Đình Dưỡng - Phó Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp-Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã thành lập Đoàn kiểm tra. 

Qua kiểm tra Đoàn đã phát hiện việc trường Trung cấp Y dược Hà Nam “cầm đèn chạy trước ô tô” khi chưa được phép mà đã thông báo tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển đến các học sinh trên địa bàn tỉnh. Còn thông tin Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đào tạo “chui” sẽ xin ý kiến cấp trên để điều tra, xử lý.

Trước đó, như báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, phát hiện việc tuyển sinh không đúng quy định của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam, UBND tỉnh Gia Lai đã ra văn bản yêu cầu dừng ngày việc tuyển sinh, thành lập Đoàn kiểm tra.

Đến nay, các biển hiệu đã được tháo dỡ
Đến nay, các biển hiệu đã được tháo dỡ 

Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường phải dừng ngay việc thông báo tuyển sinh. Trả lại hồ sơ, các khoản tiền của học sinh, phụ huynh đã nộp (nếu có). Kiểm tra các biển hiệu, biển các quảng cáo tuyển sinh, nếu có phải tháo dỡ ngay.

Sau khi Đoàn kiểm tra xong, ngày 11/8, có mặt tại cơ sở của trường đường Hồ Tùng Mậu, P.V vẫn thấy biển quảng cáo tuyển sinh vẫn còn nguyên. Có 2 cán bộ nhà trường vẫn tư vấn bán hồ sơ tuyển sinh như bình thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.