Gia Lai: Trường cho học sinh nghỉ học để tránh lây lan dịch tay chân miệng

GD&TĐ - Sau khi nhiều em học sinh mắc bệnh tay chân miệng, nhà trường phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tránh lây lan.

 Nhà trường tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại toàn bộ các phòng học.
Nhà trường tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại toàn bộ các phòng học.

Theo bà Trần Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường mầm non 1/5 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa qua nhà trường đã phải cho toàn bộ 277 học sinh của trường nghỉ học để tránh bùng phát dịch bệnh tay chân miệng.

Vị hiệu trường cho hay, vào ngày 1/10, có 2 em học sinh trong trường mắc bệnh tay chân miệng với dấu hiệu sốt nhẹ, nổi mụn ở chân, tay.

Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh học sinh và Trạm Y tế xã để có hướng xử lý.

Tuy nhiên, đến ngày 12/10 đã có 34 em học sinh của trường mắc bệnh. Do đó, UBND huyện Ia Grai đã có công văn yêu cầu Trường mầm non 1/5 đóng cửa 10 ngày nhằm cách ly, điều trị và tổ chức phát động tổng vệ sinh toàn trường.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tay chân miệng; khoanh vùng, xử lý triệt để, không để bùng phát thành dịch.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị, hóa chất, bố trí giường bệnh, chuẩn bị nhân lực phù hợp để sẵn sàng phòng chống dịch, cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Theo thống kê của trạm Y tế xã Ia Yok, hiện nay địa bàn có 39 ca mắc bệnh chân tay miệng.

Theo thống kê của tỉnh Gia Lai, từ đầu năm đến ngày 1/10/2018, toàn tỉnh có 175 trường hợp mắc bệnh chân tay miệng (chưa có tử vong) ở 15/17 huyện, thị xã và thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ