Gia Lai: Tín hiệu tích cực từ dạy học 2 buổi/ngày ở trường phổ thông

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Gia Lai thông báo về việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày với các trường phổ thông trực thuộc Sở GD&ĐT.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo thông báo này, qua theo dõi việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày của các trường phổ thông trực thuộc Sở GD&ĐT từ năm học 2016-2017 đến nay, nhằm giúp các trường có thêm thông tin để thuận lợi hơn trong việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, qua đó nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời góp phần tăng tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT, Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết:

Đến nay đã có 6 trường được Sở GD&ĐT đồng ý cho tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Các trường đã thực hiện và mang lại kết quả tốt, được phụ huynh và học sinh tin tưởng. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm khá cao so với các trường trong tỉnh. Bên cạnh đó, có 4 trường được Sở GD&ĐT đồng ý cho thí điểm dạy học 2 buổi/nạày từ đầu năm học 2019-2020.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường có nhu cầu tổ chức dạy học 2 buổi/ngày có thể xem lại công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 1/11/2010 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học; công văn số 174/SGDĐT-GDTrH ngày 10/2/2017 của Sở GD&ĐT về việc triển khai dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học.

Đồng thời, liên hệ các trường đã thực hiện dạy học 2 buổi/ngày để tham khảo thêm kinh nghiệm tổ chức, cũng như cách làm hồ sơ đăng ký để được cấp phép trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 hoặc các năm học tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.