Gia Lai: Không tùy tiện tổ chức tư vấn du học trong nhà trường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, hiện nay đã có 6 doanh nghiệp, tổ chức có văn phòng hoặc chi nhánh trên địa bàn tỉnh đăng ký hoạt động kinh doanh tư vấn du học với Sở GD&ĐT và được cấp giấy chứng nhận hoạt động.

Để định hướng hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn hiệu quả, đúng quy định pháp luật, Sở GD&ĐT lưu ý các đơn vị trực thuộc Sở: không vận động có tính ép buộc, áp đặt đối với học sinh, học viên trong việc tham dự tư vấn du học.

Không tuỳ tiện phối hợp với các văn phòng hoặc chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học trong đơn vị, nhà trường khi chưa có báo cáo và chưa được phép của cơ quan quản lý trực tiếp, làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của đơn vị, trường học.

Thủ trưởng đơn vị không tự ý cho phép các doanh nghiệp, tổ chức chưa được Sở GD&ĐT Gia Lai cấp giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ tư vấn du học tiến hành các hoạt động tư vấn du học trong đơn vị của mình.

Khi phát hiện các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trái với quy định trên địa bàn tỉnh, các cơ sở giáo dục và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm báo cáo ngay về Sở GD&ĐT (qua phòng GDTX &GDCN) trong thời gian sớm nhất để có hướng xử lý.

Các Phòng GD&ĐT có trách nhiệm kiểm tra và chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc về hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn, theo chức năng quản lý nhà nước đã được phân cấp theo quy định của pháp luật.

Đối với các tổ chức, cơ sở tư vấn du học, sau khi có ý kiến thống nhất của Sở GD&ĐT mới được tiến hành thực hiện kế hoạch hoạt động tư vấn du học tại các cơ sở giáo dục. Không được tổ chức, kết hợp hoạt động tư vấn du học trong hoạt động chính khóa của các trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.