Gia Lai: Khốn khổ vì ma trận số nhà!

Dọc các tuyến đường như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Trần Quý Cáp, Lê Thánh Tôn, Lê Lợi thuộc TP Pleiku, tình trạng số nhà lộn xộn không theo thứ tự đang khiến cho người dân dở khóc, dở cười.

Hai ngôi nhà liền kề nhau trên đường Trần Phú cách nhau cả trăm số nhà
Hai ngôi nhà liền kề nhau trên đường Trần Phú cách nhau cả trăm số nhà

Ông Nguyễn Phan Hùng (46 tuổi) một người lái xe ôm cho biết: “Tôi sống ở đất Pleiku đến nay cũng hơn 20 năm, cũng làm xe ôm được gần chục năm nay, đưa đón khách đi đủ nơi nhưng vẫn còn gặp phải những lần đưa đón khách dở khóc dở cười".

Gia Lai: Khon kho vi ma tran so nha! - Anh 2

Số 1 Trần Phú của doanh nghiệp tư nhân Trung Thắng

Ông Hùng chia sẻ: "có lần tôi chở khách đi tìm số nhà 20 Lê Lợi mà tìm hoài không ra. Hỏi ngay nhà mang số 18 họ cũng không biết số nhà 20 nằm ở đâu. Chỉ đến khi người nhà ra đón mới biết chứ không mình chịu không tìm ra được”.

Số nhà lộn xộn, chẵn, lẻ, số mới số cũ chồng chéo lên nhau cũng khiến cho việc kinh doanh, sinh hoạt của nhiều người gặp gián đoạn.

Chị Ngọc Anh có shop hàng thời trang chủ yếu bán trên mạng. Chị than phiền: “Mỗi lần khách trên mạng tới nhà xem hàng là mình lại ra tận ngõ đợi rồi dẫn khách vô nhà chứ để khách tự đi chắc nhầm số nhà mất”.

Gia Lai: Khon kho vi ma tran so nha! - Anh 3

Mặc dù trên đường Trần Phú có số nhà 1 của Doanh nghiệp Trung Thắng, tuy nhiên bên cạnh cũng có số 1 của cửa hàng xăng dầu

Không chỉ có số nhà mà ngay những con hẻm dài, làng Pleiku Ro cũng không có số nhà cụ thể khiến cho việc tìm kiếm nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Võ Duy - Một người yêu thích du lịch “phượt” đến từ Huế chia sẻ cảm nhận khi đến với thành phố xinh đẹp này: “Đất và người Pleiku khiến mình cảm thấy rất thân thiện và gần gũi, chỉ có điều không mấy hài lòng là số nhà ở đây đánh khá lộn xộn không theo trình tự.

Mình dùng google maps để tìm đường và số nhà khá là bất tiện, còn khi hỏi người dân và tự tìm mình như lạc vào ma trận số nhà được đánh không theo chẵn – lẻ, có khi đang từ số 15 nhảy lên 115 cũng có”.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hoàng Quang Minh - Phó phòng Quản lý đô thị TP Pleiku -cho biết: "Thực tế hiện nay, trên một số tuyến đường có xảy ra việc một số hộ không treo biển số nhà mới đã được cấp, mà vẫn treo biển số nhà cũ.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, tới đây Phòng sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ thực hiện việc treo biển số nhà mới đã được cấp theo đúng quy định.

Đồng thời rà soát, thống kê, lập danh sách các tuyến đường chính, đường hẻm có số nhà chưa được đồng bộ để thực hiện việc cấp lại, cấp mới biển số nhà”.

"Hàng năm, phòng Quản lý đô thị đã chủ động rà soát và tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản yêu cầu UBND các xã, phường tổ chức rà soát, thống kê việc treo, gắn biển số nhà chưa đúng quy định và đồng thời thống kê, lập danh sách, thực hiện việc cấp lại, cấp mới biển số nhà hàng loạt trên các tuyến đường. Tính từ năm 2013 đến nay, Phòng đã thực hiện việc cấp lại, cấp mới với số lượng gần 4000 biển số nhà" - Ông Minh cho biết thêm.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ