Gia Lai: Duy trì ôn tập thi THPT quốc gia đến hết 20/6

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX tiếp tục tổ chức ôn tập, củng cố, hệ thống hóa kiến thức cho học sinh, đặc biệt là các học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp, để đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký về tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của đơn vị. Duy trì việc ôn tập đến hết ngày 20/6/2019 và động viên học sinh chuẩn bị sẵn sàng tâm lý bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ kinh phí. Bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện coi thi, chấm thi đảm bảo tiêu chuẩn trong Quy chế thi THPT quốc gia theo điều động của Sở GD&ĐT.

Hoàn chỉnh hồ sơ dự thi của học sinh và tổ chức tập huấn Quy chế thi, tuyển sinh đến cán bộ, giáo viên, học sinh. Chủ động liên hệ với tổ tiếp sức mùa thi để bố trí chỗ ở cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với phụ huynh học sinh bố trí phương tiện đưa đón và cách thức đưa đón các em trong ngày thi an toàn, hiệu quả.

Với trường đặt điểm thi, Sở GD&ĐT nhấn mạnh yêu cầu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; bố trí phòng làm việc của lãnh đạo điểm coi thi ngay trong khu vực thi và chủ động liên hệ giúp chỗ ở, nơi ăn cho cán bộ giảng viên các trường ĐH đến làm công tác thi…

Cũng trong kết luận này, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng ban có liên quan lên phương án, kế hoạch cụ thể bảo vệ cho các điểm thi, bảo đảm thông tin liên lạc và đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, ổn định giá cả trong những ngày thi trên địa bàn.

Quản lý chặt chẽ các cơ sở phô tô trên địa bàn xung quanh khu vực đặt điểm thi nhằm ngăn chặn tình trạng sao in, phát tán đề, bài giải đề thi trong các ngày thi. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tại chỗ để bảo vệ kỳ thi; hỗ trợ, giúp đỡ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh diện chính sách ở các vùng có điều kiện kinh tế khố khăn tham gia dự thi…

Chỉ đạo phòng GD&ĐT bố trí một trường THCS làm điểm thi dự phòng và cử người trực suốt thời gian từ 24/6 đến hết 27/6…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.