Gia Lai: Dùng 5 giấy tờ xe giả vay ngân hàng 7,5 tỷ

Ngày 7/4, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can Đặng Nguyễn Bảo Trúc (SN 1987, trú P.Hội Thương, TP. Pleiku) về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Gia Lai: Dùng 5 giấy tờ xe giả vay ngân hàng 7,5 tỷ

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến tháng 2/2017, Trúc đã sử dụng 5 giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô giả, trong đó có 4 giấy đứng tên Trúc và 1 giấy đứng tên Công ty TNHH một thành viên Huy Thịnh Phát để làm tài sản đảm bảo, thế chấp vay ngân hàng với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng.

Gia Lai: Dung 5 giay to xe gia vay ngan hang 7,5 ty - Anh 1

Bị can Đặng Nguyễn Báo Trúc tại cơ quan Công an. C.T.V

Các loại xe ô tô được Trúc dùng làm tài sản đảm bảo cho 8 hợp đồng tín dụng vay tiền Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Gia Lai đều thuộc dạng xe sang như: Camry LE, BMW X6, LEXUS LX570...

Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Gia Lai đã tra cứu thì phát hiện thông tin trên các giấy chứng nhận đăng ký mà Trúc sử dụng đều không đúng với thông tin đã đăng ký xe ôtô theo hệ thống quản lý của Phòng Cảnh sát Giao thông.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trúc khai do làm ăn thua lỗ nên đã nhờ một người ở TP.HCM làm giả các giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô với giá 4 triệu đồng/giấy rồi mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng. Còn các xe ôtô trên thì Trúc nói là của một người bạn bên Lào cho mượn. Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ án.

Theo Người Tiêu Dùng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ