Xung phong về quê vợ nghỉ Tết, chồng làm chuyện khó tin khiến vợ vừa tức vừa buồn cười

Tôi đâu biết hóa ra là anh có cái hẹn "sâu nặng" vậy.

Xung phong về quê vợ nghỉ Tết, chồng làm chuyện khó tin khiến vợ vừa tức vừa buồn cười

Lấy nhau gần 7 năm đã có với nhau 2 mặt con mà lần nào nghỉ Tết chồng cũng bắt vợ phải về quê chồng nếu không thì anh càu nhàu say xỉn đến mất cả Tết.

Thế nhưng lần này nghỉ Tết Dương lịch chồng lại chủ động gợi ý bảo tôi là về quê ngoại chơi vì lâu rồi chưa về. Khỏi phải nói tôi vui mừng đến chừng nào nhưng cũng tự đặt câu hỏi cho chồng tại sao anh lại thay đổi thái độ đột ngột vậy. Hỏi chồng thì anh chỉ bảo là nhớ bố mẹ vợ về không được sao.

Chuyện anh nhớ bố mẹ vợ là hơi lạ khiến tôi nghi ngờ chuyện chồng về quê tôi phải có mục đích gì đó đây. Sau nhiều ngày chờ đợi cuối cùng chúng tôi cũng được nghỉ, cả nhà quyết định lên đường về quê ngoại.

Buổi tối hôm đó bố mẹ tổ chức ăn liên hoan nên có cả các anh chị các cháu đến rất vui. Lâu ngày không gặp anh chị nên tôi nói chuyện không ngớt đến nỗi chẳng biết chồng đi đâu nữa.

 Nghi ngờ chuyện chồng về quê tôi phải có mục đích gì đó đây. (Ảnh minh họa)

Nghi ngờ chuyện chồng về quê tôi phải có mục đích gì đó đây. (Ảnh minh họa).

Khi tan tiệc tìm chồng thì có một đứa cháu bảo: "Có ai gọi cho chú rồi chú đi luôn dì ạ".

Ở quê này chồng quen biết ai cơ chứ, người nào quan trọng đến nỗi mà chồng đang nhậu cùng anh em lại bỏ đi giữa chừng thế này. Gọi điện thoại thì chồng không bắt máy, sốt ruột tôi và em gái định phóng xe đi tìm. Đúng lúc đó anh xuất hiện với cái mặt đần như vừa mất của. Hỏi chồng đi đâu anh chỉ nói là đi mua thuốc lá. Tôi biết anh nói dối vì buổi chiều thuốc lá ở trong túi anh còn nguyên bao.

Đến tối khi chỉ còn hai vợ chồng tôi đã ép anh ấy nói: "Chưa bao giờ anh thích về quê ngoại thế mà Tết này lại xung phong về quê vợ là sao?".

Biết không thể chối cãi được nữa nên chồng thú nhận: "Anh có quen với một cô gái trên facebook ở gần nhà em. Nhìn trên mạng nó rất xinh nên bọn anh đã trò chuyện với nhau được nửa năm nay. Có chuyện vui buồn gì anh đều lên mạng nói chuyện với cô gái đó. Anh hẹn Tết Dương lịch này sẽ về quê chơi thì gặp mặt".

 Nhìn ảnh đẹp là thế vậy mà đến khi gặp không khác gì Thị Nở. (Ảnh minh họa)

Nhìn ảnh đẹp là thế vậy mà đến khi gặp không khác gì Thị Nở. (Ảnh minh họa).

Dừng nói một lúc chồng cay cú nói: "Ấy thế nhưng nhìn ảnh đẹp là thế vậy mà đến khi gặp không khác gì Thị Nở, làm anh tốn bao nhiêu thời gian dành cho nó".

Vừa giận chồng lại vừa buồn cười: "Hôm nay định gặp xem có xơ múi được gì không, ai ngờ thấy nàng Thị Nở "đẹp quá" nên chuồn vội đúng không?".

Có lẽ đây sẽ là bài học cho chồng đừng quá ham mê thế giới ảo để rồi thất vọng tràn trề. Và quan trọng nhất lần đầu tiên tôi được hưởng trọn vẹn 4 ngày nghỉ bên bố mẹ cùng anh em. Chồng thì chỉ loanh quanh ở nhà phụ giúp cơm nước để vợ nguôi giận.

Tôi thấy vậy cũng đáng nên định tha cho chồng. Song sợ anh quen đường cũ, không bắt cặp cô này thì lại sang cô khác. Có cách gì trị tận gốc chứng này của chồng không hả mọi người?

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ