Xúc động hình ảnh cô bé 3 tuổi đi ship hàng cả ngày với bố

Mẹ bỏ đi, cô bé Trung Quốc được bố làm cho một chỗ ngồi trên xe máy, mỗi ngày đi làm cùng bố.

Xúc động hình ảnh cô bé 3 tuổi đi ship hàng cả ngày với bố
Một tay cầm túi đồ ăn takeaway, một tay bế con chạy dưới mưa, hình ảnh ông bố đơn thân ở Gia Hưng, Chiết Giang khiến nhiều người xúc động.

Một tay cầm túi đồ ăn nhanh, một tay bế con chạy dưới mưa, hình ảnh ông bố đơn thân ở Gia Hưng, Chiết Giang khiến nhiều người xúc động.

Li Bangyong, 39 tuổi quê Vân Nam, đến Gia Hưng làm việc và lấy đồng nghiệp người Tứ Xuyên. Năm 2016 anh bị tai nạn nghề nghiệp dẫn đến bị thương ở tay. Mặc dù được bồi thường nhưng Li không thể làm việc trong xưởng nữa.

Li Bangyong, 39 tuổi quê Vân Nam, đến Gia Hưng làm việc và lấy đồng nghiệp người Tứ Xuyên. Năm 2016 anh bị tai nạn nghề nghiệp dẫn đến bị thương ở tay.

Mặc dù được bồi thường nhưng Li không thể làm việc trong xưởng nữa, theo People"s Daily.

Năm 2017 vợ Li bỏ nhà đi không trở lại. Chịu chấn thương sau tai nạn, lại phải chăm sóc con nhỏ nên Li phải ở nhà một thời gian. Sau Tết 2018, Li bắt đầu với nghề giao hàng.

Năm 2017 vợ Li bỏ nhà đi không trở lại. Chịu chấn thương sau tai nạn, lại phải chăm sóc con nhỏ nên Li nghỉ ở nhà một thời gian. Sau Tết 2018, anh bắt đầu với nghề giao hàng.

Mỗi ngày 7h30 sáng, Li khởi hành từ phòng trọ đến Gia Hưng, làm việc đến 7h30 tối. Anh làm chho con gái một chỗ ngồi ở nơi để chân, nơi có thể che nắng mùa hè, chắn gió mùa đông. Cô bé lắc lư trên xe bố cả chục tiếng.Bằng nghề này Li có thu nhập ổn và vẫn có thể chăm sóc con gái.Vào đông lạnh nên Li mặc cho con 3 bộ quần áo.

Mỗi ngày lúc 7h30 sáng, Li khởi hành từ phòng trọ đến nơi giao hàng, làm việc đến 7h30 tối.

Anh làm cho con gái một chỗ ngồi ở vị trí để chân trên xe, có thể che nắng mùa hè, chắn gió mùa đông. Cô bé lắc lư trên xe cả chục tiếng. Vào đông lạnh, em được bố mặc cho 3 bộ quần áo dày.

Con Li thường trốn trong nơi trú ẩn xe của bố, không có đồ chơi, không giao tiếp với người khác.Khi con khóc anh sẽ cho con ổ bánh mỳ. Lúc con ngủ, anh sẽ đi chậm và tránh ổ gà, ổ vịt. Do môi trường như vậy, con gái 3 tuổi của anh chỉ có thể nói hai từ là bố và bế.

Con gái Li thường trốn trong nơi trú ẩn xe của bố, không có đồ chơi, không giao tiếp với người khác.

Khi con khóc anh sẽ cho cô bé ổ bánh mỳ. Lúc con ngủ, anh sẽ đi chậm lại tránh ổ gà trên đường. Do môi trường ít tiếp xúc như vậy, con gái 3 tuổi của anh chỉ có thể nói hai từ là "bố" và "bế".

Một ngày nọ, khi anh phải leo 17 tầng giao đồ ăn cho khách nên gửi con nhờ một nhân viên bán hàng trông giúp. Khi Li quay lại, người nhân viên đó nói, ngay khi anh rời đi con gái chỉ cám vào cửa kính, ai cho gì cũng không ai, ai hỏi gì cũng không nói, chỉ nhìn ra ngoài đường chờ bố về.

Một ngày nọ, anh phải leo nhiều tầng giao đồ ăn cho khách nên nhờ một nhân viên bán hàng trông con giúp.

Khi Li quay lại người nhân viên đó nói: "Ngay khi anh rời đi, con gái chỉ bám vào cửa kính, ai cho gì cũng không ăn, ai hỏi gì cũng không nói, chỉ nhìn ra ngoài chờ bố về". Li nhói lòng mỗi lúc thấy con phải chịu khổ vì mình.

Hai bố con Li thường ăn trưa lúc 2 -3 giờ chiều và trở về phòng khi đã tối muộn. Lúc đó hai bố con đã kiệt sức.

Anh Li và con thường ăn trưa lúc 2 -3 giờ chiều và trở về phòng khi đã tối muộn. Lúc đó hai bố con đã kiệt sức.

Câu chuyện của bố con Li thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai bố con. Chính quyền khu vực Li thuê trọ, hội phụ nữ, các trường cũng ngỏ ý giúp đỡ cho con gái anh tới trường và giúp Li một công việc tốt hơn.

Câu chuyện của bố con Li thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai bố con. Chính quyền khu vực Li thuê trọ, hội phụ nữ, các trường cũng ngỏ ý giúp đỡ cho con gái anh tới trường và giúp Li một công việc tốt hơn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.