Xót xa những em bé "đẹp như thiên thần" bị bỏ rơi

Trong khi nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn mong mỏi con từng ngày thì lại có những em bé bị chính những người thân của mình chối bỏ.

Xót xa những em bé "đẹp như thiên thần" bị bỏ rơi

Thời gian gần đây, một loạt hình ảnh các em bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi được đăng lên các trang mạng xã hội. Trên diễn đàn Vitalk.vn, những hình ảnh, thông tin này nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Bé đáng yêu bị bỏ rơi trước cổng chùa

Ngày 9/3, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một em bé 5 tháng tuổi trong bộ đồ nhà chùa với đôi mắt to tròn và khuôn miệng dễ thương. Bé được thầy trụ trì phát hiện bị bỏ trước cửa ni viện cách đây vài tuần, hiện đang được nuôi dưỡng ở Phổ Minh ni viện, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM. 

be-bo-roi-truoc-chua-8690-1426218491.jpg

Bé trai 5 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy

5h sáng ngày 11/3 chị Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) phát hiện một bé trai sơ sinh được đặt trong chiếc thùng carton ở gần mép sân. 

Bé được phát hiện trong tình trạng chưa cắt rốn, thở yếu, trên người có nhiều vết kiến đốt. Chị Tâm đã hô hoán nhờ nhiều người đến trợ giúp, sau đó gọi y tá đến cắt rốn và chở đến bệnh viện cấp cứu. 

be-bo-roi-trong-thung-carton-9499-142621

Bé được mọi người chăm sóc tại Bệnh viện Đông Hòa.

Bé gái bị bỏ rơi ở Thái Nguyên

Khoảng 18h ngày 6/1, một người dân phường Tích Lương (thành phố Thái Nguyên) phát hiện một bé gái khoảng 3 tháng tuổi, bị bỏ rơi giữa trời đông giá rét. Bé được đặt ở ngay cổng trường tiểu học Tích Lương 2 khi đang ngủ. 

be-thai-nguyen-7189-1426218491.jpg

Hình ảnh bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở Thái Nguyên.

Bé bị cha mẹ bỏ rơi vì không có hậu môn

Bé trai vừa sinh ra không có hậu môn được đưa đến bệnh viện để các bác sĩ làm phẫu thuật. Khi sức khỏe đang hồi phục thì bị cha mẹ bỏ rơi vì cho rằng đứa con được sinh ra không có hậu môn là một điềm xui xẻo.

be-ko-co-hau-mon-4768-1426218491.jpg

Sức khỏe của bé đang tiến triển tốt sau khi phẫu thuật.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi

Rạng sáng ngày 2/12, một tài xế taxi đã đến UBND phường 1, quận 8 (TP HCM) để trình báo về việc một em bé bị mẹ bỏ rơi trên taxi của mình. Qua điều tra xác định được bé trai tên là Đinh Gia Huy. Do áp lực từ phía gia đình chồng luôn nghi ngờ bé Huy không phải là con ruột nên trong lúc dại dột, nên mẹ ruột của bé, đã bỏ rơi con. 

be-trai-bi-bo-roi-tren-taxi-4885-1426218

Bé trai hơn 2 tuổi và tài xế Thuận.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ