Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới

Việc được ưu tiên và quan trọng hàng đầu trong lễ cưới ở bất kỳ dân tộc nào chính là cách trang điểm cho cô dâu. 

Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới
Lựa chọn cách makeup sao cho đẹp, ấn tượng và nổi bật nhưng lại mang đậm nét truyền thống của dân tộc mình luôn được các nàng dâu chú ý đến. Hãy cùng điểm qua những cách làm đẹp độc đáo của các cô dâu trên khắp thế giới.

1. Cô dâu ở Kosovo: Trong đám cưới, các cô dâu đều được trang điểm thật đẹp. Tùy theo phong tục truyền thống của từng nơi, mà họ được làm đẹp theo những cách khác nhau. 

Ở vùng núi Gora nằm giữa Kosovo và Macedonia, dân địa phương vẫn duy trì phong tục tô vẽ gương mặt cô dâu rất độc đáo. Trong những ngôi làng truyền thống ở Kosovo, cô dâu trẻ được sơn một lớp thạch cao dọc khuôn mặt. Phong tục này vẫn còn được sử dụng trong các lễ cưới truyền thống với ý nghĩa xua đuổi những điềm xấu khi cô dâu về nhà chồng.

Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 1
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 2
2. Cô dâu Djibouti
Tại Djibouti, cô dâu trong ngày cưới của mình phải che mặt bằng mặt nạ vàng. Theo truyền thống, cô dâu Djibouti vẽ henna trên tay và đôi chân của mình, xỏ khuyên xuyên qua mũi của họ trước khi đám cưới. Đám cưới tại đây được tổ chức nhiều ngày liền.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 3
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 4

3. Cô dâu Trung Quốc: Ở Trung Quốc tất các các cô dâu đều phải diện một bộ trang phục màu đỏ truyền thống - tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. 

Một phụ kiện không thể thiếu chính là chiếc mũ cô dâu khá cầu kỳ bằng vàng làm nổi bật lên làn da trắng mịn và thường dùng son đỏ đậm.

Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 5

4. Đất nước Bulgaria: Ở thị trấn miền núi Ribnovo xa xôi của đất nước Bulgaria, những nghi thức cưới hỏi truyền thống đã có từ nhiều thế kỷ nay vẫn được duy trì. 

Vào ngày trọng đại, các cô dâu ở thị trấn Ribnovo phải tuân thủ nhiều nghi thức truyền thống kỳ lạ: họ buộc phải nhắm nghiền mắt, khuôn mặt bị bôi đầy sơn trắng và gắn lên những món đồ trang sức sặc sỡ, kỳ quái…

Thị trấn Ribnovo nằm ở một khu vực đồi núi, mùa đông lạnh giá, phủ đầy tuyết trắng, thuộc miền tây nam Bulgaria. Ở đây, lễ cưới thường được tiến hành vào mùa đông và có những truyền thống rất đặc biệt.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 6
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 75. Cô dâu Yemen: Trang điểm mắt mèo ấn tượng cùng những trang phục bắt mắt là cách làm đẹp của cô dâu Yemen
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 8
6. Cô dâu Ấn Độ: Cách làm đẹp độc đáo nhưng không thể thiếu trong các lễ cưới của cô dâu Ấn chính là cách tạo mái tóc dải hoa tươi. Mái tóc dài của các cô dâu sẽ được tết lại và được buộc kỹ với các dải băng đô và hoa nhiều màu sắc.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 9
7. Cô dâu Ma - rốc: Cách đánh bóng mắt tuyệt đẹp và phụ kiện hạt là điểm nhấn trong cách làm đẹp của cô dâu người Ma- rốc
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 10

8. Cô dâu Hàn: Thông thường các cô dâu Hàn vẫn có trang phục áo cưới hiện đại nhưng vẫn có một nghi lễ truyền thống là mặc áo Hanbok. Thêm cách trang điểm là 2 chấm tròn đỏ trên má với ý nghĩa: bảo vệ cô dâu khỏi sự hung dữ
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 11
9. Cô dâu người Nigeria: Các cô dâu người Nigeria thường mặc trang phục được đính bằng cách hạt với nhau; chúng thường cùng tone màu và khá nổi bật.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 12
10. Cô dâu Pakistan: Màu sắc nổi bật là cách chọn trang phục cho cô dâu người Pakistan, thêm vào đó là cách trang điểm màu sắc đậm nét. Thông thường trước khi cưới các cô dâu và chị em gái trong gia đình được vẽ Henna khá cầu kỳ trên bàn tay.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 13

11. Cô dâu Nhật Bản: Các cô dâu người Nhật thường duy trì lễ cưới truyền thống của mình tại các ngôi đền Shinto trước khi tổ chức một lễ cưới tại nhà thờ. Những kiểu tóc, trang phục truyền thống luôn được các cô dâu yêu thích.
Xem cô dâu khắp thế giới trang điểm trong ngày cưới ảnh 14

Theo depplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ