Vợ trẻ nằng nặc đòi ra ở riêng sau một tuần làm đám cưới

Chắc chắn, tôi sẽ không đồng ý cho vợ ra ngoài ở riêng chỉ sau đám cưới 1 tuần, mà đợi 2 năm sau mới xây nhà như đã thỏa thuận trước đám cưới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước khi cưới tôi đã nói trước với vợ rằng, phải sống với bố mẹ tôi khoảng 2 năm, sau đó hai đứa mới xây nhà trên mảnh đất bố mẹ mua cho gần đó, vợ cũng đồng ý, vậy mà mới làm dâu được một tuần, vợ đã nằng nặc đòi ở riêng vì lý do hay bị mẹ chồng soi mói, không được ngủ thỏa mái.

Tôi cũng hiểu, vợ còn trẻ, 25 tuổi đã lấy chồng, cô ấy lại là người không cẩn thận trong mọi việc, cũng không biết nấu ăn, hay ngủ dậy trễ và không biết làm việc nhà. Trong khi đó, mẹ tôi lại là một người phụ nữ chu toàn, mẹ đã nghỉ hưu, nên có nhiều thời gian rảnh.

Cũng vì muốn con dâu mới vào nề nếp, nên mẹ tôi hay gọi vợ tôi dậy sớm vào lúc 6 giờ sáng, cùng mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình, cũng là để hướng dẫn con dâu cách nấu nướng.

Trong quá trình nấu, mẹ hay nhắc nhở vợ tôi việc nhặt rau chưa sạch, phải bỏ hết lá vàng, lá sâu và những lá rau bị hỏng, hoặc nấu xong sau khi cho hành thì phải mở vung nồi canh, để lá hành giữ được màu xanh, trông bát canh đẹp mắt...

Nhưng vợ không hiểu điều này, cô ấy cho vậy là mẹ chồng soi mói, gây khó dễ hoặc ác cảm với con dâu nên làm mình làm mẩy với tôi và đòi ở riêng chỉ sau một tuần.

Tôi ra sức khuyên giải, vì không muốn mới được một tuần mẹ chồng, con dâu đã bất hòa, vậy mà vợ không chịu hiểu cho tôi, cứ nằng nặc, lại đòi bỏ về ngoại để gây sức ép với tôi.

Hiểu vợ mới làm dâu nên tâm lý không ổn định, tôi cũng nói nhẹ nhàng với mẹ, để mẹ hiểu mà không tạo thêm áp lực cho vợ tôi, mẹ tôi cũng đã thay đổi, không gọi vợ dậy sớm hơn nữa mà để cho ngủ thêm, mẹ tự làm đồ ăn sáng và gọi dậy ăn, nhưng có hôm vì vội đi làm vợ không ăn, mẹ bực mình nói mấy câu thì vợ tôi lại quay sang cãi, nói mẹ tôi lắm chuyện, không yêu thương con dâu nên mới luôn gây áp lực cho cô ấy.

Chắc chắn, tôi sẽ không đồng ý cho vợ ra ngoài ở riêng chỉ sau đám cưới 1 tuần, mà đợi 2 năm sau mới xây nhà như đã thỏa thuận trước đám cưới.

Nhưng tôi cũng không biết làm thế nào để cuộc sống mẹ chồng nàng dâu đỡ căng thẳng hơn, vì cả mẹ và vợ tôi đều là người rất nhạy cảm.

Là một người đàn ông đứng giữa, một bên là mẹ, một bên là vợ, tôi không biết phải làm sao để dung hòa hai mối quan hệ này, để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Khoeplus24h.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.