Vô tình tìm đọc cuốn nhật kí bí mật của chồng, em rơi nước mắt và quyết định chia tay...

 Em lật mở từng trang và bật khóc nức nở. Đến chiều, em quyết định dọn đồ, biến khỏi cuộc sống của anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em chào Hướng Dương.

Em được mọi người nhận xét là hiền lành, có gương mặt phúc hậu và lối sống giản dị. Em yêu anh vài tháng đã cưới vì tụi em tự cảm thấy hợp nhau. Nhưng cưới về rồi, em nhanh chóng nhận ra điều gì đó kì lạ từ chồng em.

Khi thì anh rất mãnh liệt, chiều chuộng, yêu thương em. Nhưng khi thì anh hờ hững, lạnh nhạt, chán nản. Đôi khi vui, em hỏi anh, anh bảo những khi anh buồn bực sẽ có thái độ đó. Em đã tin và để cho anh một khoảng lặng mỗi khi thấy anh không vui.

Em muốn có con nhưng anh thì không. Anh nói chưa chuẩn bị tinh thần cho việc làm bố. Gia đình hai bên liên tục hỏi han chuyện con cái càng làm em thêm áp lực. Mà chồng em không muốn thì em biết phải làm gì đây?

Mấy ngày trước, trong lúc dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón bạn dưới quê lên chơi, em bỗng thấy một cuốn nhật kí màu đen nằm dưới đáy tủ quần áo. Phủ lên trên là những bộ quần áo cũ. Giống như chủ nhân cuốn nhật kí không muốn ai phát hiện ra nó.

Em lật mở từng trang và bật khóc nức nở. Chủ nhân cuốn nhật kí chính là chồng em. Anh viết về người cũ. Anh bảo nhớ nhung người cũ. Chị ấy mất vì phá thai nên anh ân hận mãi, đến giờ cũng không muốn có con. Từng dòng từng dòng khiến em ám ảnh không nguôi.

Đến chiều, em quyết định dọn đồ, biến khỏi cuộc sống của anh, chỉ để lại một tờ đơn ly hôn. Có lẽ đó là giải pháp cuối cùng cho cả hai.

Hiện tại, em đang ở một thành phố khác và không dám mở mạng xã hội. Vì trong đó đầy rẫy những tin nhắn, cuộc gọi của chồng em. Hướng Dương ơi, em vẫn còn yêu anh nhưng làm sao có thể chấp nhận là người thế thân được đây? (Thu Ngọc)

hd-15318002329831754028357Hướng Dương tư vấn

Chào Thu Ngọc.

Hướng Dương thấy em đang bị quá khứ của chồng ám ảnh và dày vò. Hướng Dương hiểu được tâm trạng rối bời, cắn rứt của em lúc này. Chẳng có người vợ nào đủ mạnh mẽ và bao dung khi chồng vẫn còn nhớ nhung một người đã mất.

Nhưng em hãy hiểu cho chồng em. Người yêu cũ của anh ấy mất khi phá thai, anh ấy ăn năn, hối hận lẫn sợ hãi cũng là điều dễ hiểu và cảm thông được. Bởi anh ấy cũng có một phần lỗi trong đó. Và có thể, chính sự sợ hãi vợ mình có thể sẽ rơi vào tình trạng giống người yêu cũ nên anh ấy mới lần lữa chuyện con cái.

Thay vì bỏ đi để trốn tránh sự thật, sao em không chọn cách đối diện và giải quyết cho rõ ràng, dứt khoát. Em có thể trốn tránh vài ngày, vài tháng nhưng không thể trốn tránh cả đời.

Em hãy quay về, nói chuyện thẳng thắn với chồng về những gì xảy ra trong quá khứ của anh ấy. Quá khứ là để trân trọng chứ không phải để dày vò, không phải để ảnh hưởng đến tương lai.

Nếu như anh ấy vẫn còn quá thương người cũ, em hãy dừng lại một thời gian nhưng đừng ly hôn. Thời gian đó, em hãy dành để yêu thương bản thân và tự lập cuộc sống khi không có anh ấy bên cạnh.

Đồng thời, thời gian ấy cũng để cho chồng em có thể quên đi người cũ, chuyện cũ và nếu sau thời gian đó, anh ấy quên được, em hãy cho chồng thêm một cơ hội. Nếu không, em dứt tình hẳn vẫn chưa muộn.

Nếu anh ấy chọn em, hãy nói anh ấy cất chuyện quá khứ vào nơi sâu thẳm nhất của trái tim và đừng để nó ảnh hưởng đến tương lai hai người. Em sẽ sinh con, sống trọn vẹn đúng nghĩa một gia đình.

Hướng Dương mong em và chồng mạnh mẽ để đối diện và giải quyết vấn đề thay vì trốn tránh em nhé. 

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.