Vợ chồng Đan Mạch phản ứng khi được khuyên mặc đồ nữ tính cho con

GD&TĐ - Sau hôm bị nhắc nhở, Jessica cho con quay trở lại nhà trẻ với mảnh giấy vẽ hình chiếc nơ dán trên trán. 

Vợ chồng Đan Mạch phản ứng khi được khuyên mặc đồ nữ tính cho con

Một cặp vợ chồng Đan Mạch đang được cộng đồng mạng xã hội Reddit tán dương sau phản ứng mạnh mẽ với người giữ trẻ. 

10 ngày trước, Steve Rold đã chia sẻ hình ảnh con gái lên mạng, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người với câu chuyện đằng sau đó. Khi vợ anh, Jessica, bế con gái một tháng tuổi đến trung tâm trông trẻ để đón con trai hai tuổi về nhà, vài giáo viên lớn tuổi đã đề nghị cô nghĩ đến việc mặc đồ nữ tính hơn cho con gái.

"Họ khuyên chúng tôi mặc váy cho con, cài nơ lên đầu để những đứa trẻ khác có thể phân biệt đó là con gái", Steve nói. 

Đáp lại, Jessica vẽ hình chiếc nơ lên mảnh giấy nhớ màu vàng và dán lên trán con khi quay trở lại nhà trẻ vào ngày hôm sau. 

Con gái Jessica được mẹ đính nơ lên đầu. Ảnh: Reddit

Con gái Jessica được mẹ "đính nơ" lên đầu. 

Giống nhiều bậc cha mẹ bận rộn khác, Steve và Jessica lấy trang phục thoải mái nhất để mặc cho con mỗi ngày. Đôi khi, Jessica chọn đồ trung tính từ tủ quần áo của con trai cả. Cô chia sẻ, họ mua quần áo trẻ em từ trước khi biết giới tính của con do không quá bận tâm về vấn đề này. 

Steve bổ sung rằng vợ anh không cảm thấy bị xúc phạm bởi lời khuyên của các giáo viên, cũng không thấy có vấn đề gì với việc người khác nhận nhầm con gái họ là con trai. Cô chỉ muốn phản ứng một cách hài hước để bày tỏ quan điểm.

Steve nhận thấy mọi người thường nói về một đứa trẻ theo cách khác nhau khi biết giới tính của nó. Trong khi con trai anh nhận được những lời khen như "cậu bé mạnh mẽ", con gái anh luôn được nhận xét về ngoại hình, bằng những tính từ như "xinh đẹp" hay "dễ thương". 

Nhiều phụ huynh khen ngợi phản ứng của Jessica và chia sẻ câu chuyện nuôi dạy con về giới tính. Họ không đồng tình với việc giới hạn suy nghĩ của trẻ rằng màu hồng và búp bê chỉ dành cho con gái, không dành cho con trai. Sở thích và niềm vui của mỗi đứa trẻ là điều quan trọng nhất mà phụ huynh nên hướng đến.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ