Viết cho con

GD&TĐ - Vậy là công chúa của mẹ đã chào đón thế giới tươi đẹp này được ba mùa rồi. Ba mùa đi qua với đông giá rét, hạ rực lửa và mùa thu hiền hoà. Ba mùa của con chỉ có hờn và dỗi.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cười và khóc, làm nũng và yêu thương...

Cám ơn con đã đến với thế giới muôn màu sắc này, cám ơn con đã đến bên mẹ, làm dịu đi những tháng ngày dài dù mẹ biết con không được đón chờ nhiều ở cái nơi ước muốn con người là không đáy này.

Nhưng với mẹ, các con là món quà vô giá nhất, mọi điều không quan trọng.

Con chuẩn bị thổi nến cho cái sinh nhật thứ 3 của mình: Sinh nhật đầu tiên mẹ làm trước vì ông đi công tác, trời mưa tầm tã nhưng mọi người vẫn quây quần bên nhau chúc mừng con tròn một tuổi, con chưa hiểu hết ý nghĩa của ngày này nên chỉ cười thôi.

Sinh nhật thứ hai mẹ ghép của hai anh em là một vì anh đi trại hè về muộn nên cũng tổ chức sau. Khi này em đã biết phân biệt bánh sinh nhật nào là của anh và bánh sinh nhật nào là của mình. Biết ăn bánh của anh còn bánh của mình không cho ai đụng.

Sinh nhật thứ 3 của con. Con đón sinh nhật cùng các bạn trong lớp, được đi chơi và tối nay sẽ lại tụ tập...

Ba tuổi rồi, thế giới với con là một màu hồng đáng yêu, con được nâng niu như một công chúa nhỏ với đặc quyền hờn dỗi và khóc vòi. Nhưng vẫn bị quát mắng khi hư, bị phạt khi làm sai... vì với mẹ không có gì là đặc cách cả. Vì vậy hãy luôn ngoan và nghe lời nghe con. Chúc con tuổi mới nhiều điều mới, mạnh khỏe và thông minh.

Cô nàng tháng 8 của mẹ!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...