Vì sao bánh trung thu giá tới hàng chục triệu đồng?

Các khách sạn lớn ở Hà Nội đều đã trưng bày, bán các hộp bánh trung thu cao cấp với mức giá phổ biến từ 5-10 triệu/hộp có kèm rượu ngoại hoặc biểu tượng mạ vàng.

Vì sao bánh trung thu giá tới hàng chục triệu đồng?

Cụ thể, khách sạn Deawoo đang bày bán hộp bánh trung thu có giá 13,6 triệu đồng, mức giá đắt nhất trên thị trường hiện nay. Hộp bao gồm 6 bánh và một chai rượu Macallan đựng trong hộp vàng đồng ánh kim cao cấp của khách sạn.

Hiện tại trên thị trường, giá chai rượu Macallan 18 year old dung tích 750ml được một một số đơn vị chào bán với giá khoảng 5 triệu đồng/chai.

trung-thu-phunutoday-vn
Hầu hết các hộp bánh trung thu có giá 10 triệu bao gồm rượu ngoại có giá trên 5 triệu.

Tại khách sạn Hà Nội cũng đang bày bán hộp bánh trung thu giá 12,4 triệu đồng với tên gọi Vương Kim Tri Ngộ Ballantine"s 30. Hộp bánh bao gồm 4 bánh trung nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn và chai rượu Ballantine"s 30 được đựng trong hộp đỏ mở nắp dọc lót lụa của khách sạn.

Chai rượu Ballantine"s 30 hiện đang được một số đơn vị kinh doanh rượu ngoại bán với giá 5,2 triệu đồng/chai. Có mức giá thấp hơn so với các hộp bánh vừa nêu, khách sạn Hilton giới thiệu bánh Gold Vip box với 4 bánh, bộ ấm trà, hộp trà cao cấp và 1 chai rượu Chivas.

trung-thu-phunutoday-vn
Hộp bánh trung thu Vương Kim Tri Ngộ Ballantine"s 30

Bánh trung thu của khách sạn Sofitel Legend Metropole có giá 4,6 triệu đồng gồm 6 bánh lớn và 1 chai rượu vang.

Trong khi đó, thay vì sử dụng rượu ngoại trong mỗi set bánh, tại khách sạn Sofitel Palaza hộp bánh trung thu với giá 5,9 triệu đồng/hộp lại bao gồm 8 bánh nhỏ hoặc 4 bánh to với hộp đựng được thiết kế thủ công.
Mỗi hộp bánh kèm theo biểu tượng mạ vàng 24k có ý nghĩa phong thủy và được giới thiệu phù hợp trưng bày tại bàn làm việc.

Không chỉ các khách sạn, một số doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu như Kinh Đô, Long Đình cũng giới thiệu những hộp bánh trung thu dòng cao cấp có giá từ 3-5 triệu đồng.

Bánh trung thu Long Đình An Quý Ballatines 17 bao gồm 1 chai rượu Ballatines và 5 chiếc bánh nhỏ đựng trong hộp lót lụa vàng theo phong cách hoàng gia và được các đầu bếp của Trung Quốc, Hong Kong làm thủ công từng chiếc bánh.

trung-thu-phunutoday-vn
Set bánh trung thu Gold Vip

Kinh Đô cũng bày bán set bánh Kim cương Trường Khang với giá 3 triệu đồng/hộp bao gồm 6 bánh nhân tự chọn và 1 hộp trà Ô Long.

Hiện những dòng bánh cao cấp này chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, doanh nhân hoặc những người có nhu cầu biếu, tặng "hạng sang".

Do đó, theo đại diện một số khách sạn, sức tiêu thụ bánh tính đến thời điểm này khá chậm mặc dù đã áp dụng một số chương trình ưu đãi, giảm giá.

Đại diện khách sạn Hà Nội cho biết sức tiêu thụ bánh năm nay khó đạt được con số 40.000 hộp bánh tiêu thụ trong năm 2014 vừa qua.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo khách sạn Sofitel cũng cho biết sự kém sôi động trên thị trường không phải do các hãng thiếu sản phẩm mới, độc đáo mà nguyên nhân do ngày càng có nhiều đơn vị tham gia sản xuất, kinh doanh dòng bánh cao cấp.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ