Uẩn khúc vụ ôm mìn truy sát vợ ở Quảng Ninh

Chồng ôm mìn truy sát vợ, mìn nổ làm người chồng chết không nguyên vẹn, vợ bị thương nặng. Bi kịch này từ đâu mà có?

Di ảnh anh Nguyễn Ngọc X
Di ảnh anh Nguyễn Ngọc X
Công an TP Cẩm Phả đang phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh điều tra vụ chồng tử vong khi ôm mìn truy sát vợ vào ngày 31/12/2014 tại phường Quang Hanh.

Chiều hôm đó, ngay trước cửa một căn nhà trong ngõ 35 (tổ 3, khu 4, phường Quang Hanh), một tiếng nổ vang lên chói óc khiến người dân khu phố bàng hoàng. 

Họ chạy ra và phát hiện anh Nguyễn Ngọc X. (Sinh năm 1972, nguyên quán huyện Phù Cừ, Hưng Yên) chết trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn. 

Bên cạnh là vợ anh, chị Trần Thị Mai (SN 1978, nguyên quán huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) vẫn ngồi dậy được nhưng mặt đầy máu, một cánh tay gãy nát, có dấu hiệu rối loạn tâm lý do hoảng sợ.

Theo xác minh ban đầu, anh X. ôm mìn truy sát vợ, sau đó quả mìn phát nổ gây nên thảm cảnh đau lòng trên. Bi kịch xảy ra gần nhà em ruột chị Mai. Còn hai vợ chồng nạn nhân đã cư trú nhiều năm tại tổ dân cư số 7, khu 7A, phường Quang Hanh.

Vụ việc xảy ra đã mấy ngày nhưng người dân tổ dân cư số 3 vẫn chưa hết kinh hãi. Kể lại vụ án thương tâm, những người dân tổ dân cư số 3 cho PV Kiến Thức biết, chị Mai mới chuyển về nhà em trai được vài ngày do mâu thuẫn với chồng. 

Vào khoảng đầu giờ chiều 31/12, vợ chồng người em đi vắng, chồng chị Mai đến nhà và đòi nói chuyện để hàn gắn nhưng không có kết quả. Hàng xóm nghe tiếng hai vợ chồng cãi vã, nhưng không bận tậm vì chuyện này vẫn hay xảy ra.

Khoảng 16 giờ 45, người dân nghe tiếng chị Mai kêu thất thanh, vài người chạy ra thấy anh X. rút khối thuốc nổ đã giấu sẵn trong người đòi cho phát nổ. 

Chị Mai vừa tri hô hàng xóm để cứu vừa lao nhanh ra khỏi nhà nhưng chỉ chạy được vài mét, đến cửa nhà hàng xóm thì bị chồng cầm tay kéo lại. Anh X. dí kíp nổ vào pin để chết chung với vợ, và thảm kịch xảy ra như đã nói ở trên.

Người dân ở tổ dân cư số 7, khu 7A, phường Quang Hanh, nơi vợ chồng chị Mai sinh sống nhiều năm qua, cho biết, họ đã có 2 con trai, con lớn 19 tuổi và con nhỏ đang học THPT. 

Chị Mai làm nghề buôn bán đồng nát và lao động tự do. Còn anh X. làm công nhân khai mỏ tại Công ty than Hạ Long. Kinh tế gia đình nhiều khó khăn. 

Gần đây, X. không chí thú làm ăn mà bộc lộ nhiều tật xấu khiến cuộc sống gia đình lâm vào bế tắc cùng cực. Không chịu đựng được, chị Mai chuyển về nhà em mình sinh sống được thời gian ngắn thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Uan khuc vu om min truy sat vo o Quang Ninh-Hinh-2
Căn nhà nơi hai vợ chồng chị Mai sinh sống trước ngày xảy ra vụ án..
Ông Trương Minh Thắng - Trưởng khu phố 7A - cho biết ông có nhận được phản ánh của gia đình nạn nhân về việc người chồng thường xuyên rượu chè, cờ bạc, có mối quan hệ ngoài luồng.

“Trước khi xảy ra sự việc này thì nạn nhân Mai cũng đã nhiều lần làm đơn xin ly dị nhưng sau đó nghe chính quyền dân phố hòa giải, chị chấp nhận quay lại vì các con. 

Vậy nhưng chồng chị lại ngựa quen đường cũ, thậm chí càng ngày càng đổ đốn hơn, tần suất say xỉn, thua bạc gày một tăng và cấp độ hành hạ vợ con cũng tăng theo. 

Tháng 10 năm nay, chị Mai lại làm đơn gửi đến Tòa án xin ly hôn. Trong khi đợi quyết định ly hôn, chị Mai dọn đến nhà người em trai cho đến khi xảy ra sự việc” - Ông Thắng cho biết.

Cơ quan Công an vẫn đang tiến hành điều tra để xử lý.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ