Thuê homestay, phát hoảng thấy camera quay lén phát trực tiếp

Sau khi đến một căn nhà thuê qua Airbnb ở Cork, Ireland, một gia đình New Zealand đã phát hiện một chiếc camera quay lén đang phát trực tiếp ngay trong phòng khách.

Thuê homestay, phát hoảng thấy camera quay lén phát trực tiếp

Theo CNN, hai vợ chồng Nealie và Andrew Barker đến từ thành phố Auckland, đang có chuyến đi kéo dài 14 tháng vòng quanh châu Âu. Họ đã đến căn nhà thuê qua Airbnb tại Ireland cùng với bốn người con và cháu gái của họ.

Khi gia đình đang sắp xếp hành lý, Andrew Barker, người làm việc trong lĩnh vực bảo mật công nghệ thông tin, đã quét mạng Wi-Fi của ngôi nhà. Nhờ đó anh đã phát hiện một chiếc camera cùng bộ phát sóng trực tiếp được giấu kín trong thiết bị báo cháy. 

Thuê homestay, phát hoảng thấy camera quay lén phát trực tiếp
Bức ảnh gia đình Barker chụp thử bằng chiếc camera giấu kín. Ảnh: FBNV.

Nealie Barker nói: "Đó thật sự là một cú sốc, một cảm giác vô cùng kinh khủng". Cô đã gọi cho Airbnb ngay sau đó để phản ánh về chiếc camera này.

"Họ không đưa ra cho chúng tôi một khuyến nghị nào trong cuộc hội thoại. Nữ nhân viên chỉ nói rằng nếu chúng tôi huỷ thuê nhà trong 14 ngày thì sẽ không được hoàn lại tiền. 

Anh Andrew Barker cũng đã gọi cho chủ sở hữu của căn nhà. Anh cho biết khi nhận được phản ánh về chiếc camera quay lén, người chủ ngay lập tức đã cúp máy. Sau đó, người chủ đã gọi lại và khẳng định chỉ có duy nhất chiếc camera trong phòng khách. 

Thuê homestay, phát hoảng thấy camera quay lén phát trực tiếp
Chiếc camera được gia đình phát hiện được giấu kín trong một thiết bị báo cháy. Ảnh: FBNV.

"Chúng tôi không hề cảm thấy thoải mái hơn chút nào" - Nealie chia sẻ thêm rằng chủ nhà từ chối xác nhận là quay phim trực tiếp hay thu âm.

Cả gia đình đã chuyển đến một khách sạn gần đó và tiếp tục phản ánh với Airbnb vào hôm sau. "Dường như họ vẫn chưa thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề khi chỉ tính đó là một vụ huỷ đặt phòng", Nealie khẳng định.

Cuối cùng, bộ phận phụ trách về trách nhiệm và an toàn của Airbnb hứa sẽ tiến hành một quộc điều tra và tạm thời bỏ cơ sở lưu trú này ra khỏi danh sách dịch vụ. 

Cô cho biết Airbnb đã không liên lạc với gia đình trong suốt 2 tuần sau đó. Cuối cùng công ty thông báo rằng với cô rằng người chủ nhà đã được "miễn trách nhiệm" và khôi phục hoạt động cho thuê phòng. 

Chỉ sau khi người phụ nữ này đăng tải vụ việc trên mạng xã hội và báo chí New Zealand đưa tin về vụ việc, người chủ nhà mới bị xử lý bằng biện pháp cấm cung cấp dịch vụ thuê nhà vô thời hạn. 

Airbnb khẳng định: "Sự an toàn và riêng tư của người dùng - cả trực tuyến và ngoại tuyến - là ưu tiên của chúng tôi. Chính sách của Airbnb đặc biệt nghiêm cấm các camera quay lén trong cơ sở lưu trú và chúng tôi tiếp nhận một cách cực kỳ nghiêm túc đối với các báo cáo về tất cả vi phạm. Chúng tôi đã đưa người chủ này ra khỏi nền tảng của mình vĩnh viễn".

"Cách xử lý ban đầu của chúng tôi trước sự cố này không đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi tự mình đề ra, vì vậy chúng tôi đã xin lỗi gia đình và hoàn trả lại số tiền mà họ đã thanh toán cho dịch vụ. Cho đến nay, hơn một nửa tỷ người đang sử dụng các dịch vụ của Airbnb và các sự cố tiêu cực là vô cùng hiếm hoi".

Aoife Mullen, giám đốc truyền thông của Ủy ban bảo vệ dữ liệu của Ireland cho biết ủy ban này đã "nhìn nhận được vấn đề", nói thêm, "chúng tôi sẽ thu thập thêm thông tin từ Airbnb về vấn đề này trong tương lai".

Gia đình Barker đang ở Budapest và tiếp tục lưu trú trong một căn nhà thuê qua Airbnb. Tuy nhiên Nealie cho biết họ đã thận trọng hơn rất nhiều và khuyên các khách du lịch nên học cách truy quét các camera giấu kín xung quanh nơi lưu trú.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ