Thay mẹ chồng "bắt gian", nàng dâu thu được kết quả ngoài dự đoán

Hồng ngẩn người, bởi cô không ngờ mẹ chồng sẽ xuống nước xin lỗi sau bao chuyện bà đã làm.

Thay mẹ chồng "bắt gian", nàng dâu thu được kết quả ngoài dự đoán

Trước khi Thắng và Hồng nên duyên vợ chồng, Hồng đã vấp phải sự phản đối từ nhà trai. Nguyên nhân Hồng là gái tỉnh lẻ với đồng lương bèo bọt là giáo viên mầm non. Trong khi đó, anh trai của Thắng cưới Hằng là con sếp lớn. Hằng có chỗ dựa là bố làm to, cô biết nói lời ngon tiếng ngọt nên được mẹ chồng cưng chiều và khinh thường nàng dâu út ra mặt.

Thời gian Hồng sinh con gái và ở cữ, mẹ chồng than phiền đau nhức khắp người nên không thể chăm cháu. Mẹ đẻ của Hồng qua đời từ sớm, cô không có ai nhờ cậy nên chỉ biết tự mình xoay sở mọi thứ. Chẳng bù khi Hằng sinh con trai, mẹ chồng luôn đon đả phụ chăm cháu và nấu đủ món ngon cho nàng dâu trưởng.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Thắng thấy rõ mẹ đối xử phân biệt với vợ, nên anh cùng Hồng dọn ra ngoài sống riêng. Cho đến khi, Hồng sinh thêm một bé trai thì quan hệ với nhà chồng mới được cải thiện. Mẹ chồng thường xuyên đến thăm cháu, thậm chí bà còn thuê người phụ giúp trong thời gian Hồng ở cữ.

Một hôm, Hồng nhận được cuộc gọi của mẹ chồng. Hồng rất kinh ngạc, bởi cô không hiểu mẹ chồng muốn điều gì ở mình. Một năm trước, mẹ chồng của Hồng bị đột quỵ và liệt đôi chân. Từ đó bà ngồi xe lăn, tính cách của bà càng trở nên gắt gỏng và cay nghiệt với mọi người xung quanh.

Khi Hồng đến gặp mẹ chồng, bà giao cho Hồng một nhiệm vụ: "Trong 1 năm qua, bố chồng của con thường xuyên đi sớm về khuya, mẹ biết rõ ông ấy có tình nhân bên ngoài. Nếu con giúp mẹ tìm bằng chứng ông ấy ngoại tình, mẹ sẽ cho con 800 triệu đồng".

Hồng kinh ngạc: "Tại sao mẹ không giao chuyện này cho chị Hằng, không phải mẹ luôn tin tưởng dâu trưởng ạ?". Mẹ chồng cười uẩn ức: "Thời gian mẹ ngồi xe lăn, mẹ đã nhìn thấy rõ bản chất của nó. Nó chỉ giỏi nịnh hót chứ có thiết tha chăm sóc gì đâu, chỉ có mỗi con là còn lui tới thăm mẹ. Mẹ cảm thấy rất áy náy vì từng đối xử thiên vị với con".

Hồng ngẩn người, bởi cô không ngờ mẹ chồng sẽ xuống nước xin lỗi sau bao chuyện bà đã làm. Cho dù không mặn mà với chuyện theo dõi bố chồng, nhưng Hồng không còn cách nào. Khi Hồng đưa những tấm ảnh là bằng chứng ngoại tình của bố chồng. Mẹ chồng giận tím mặt gào khóc: "Mẹ biết ngay mà, ông ấy là một kẻ khốn nạn".

Hồng sửng sốt chỉ vào tấm ảnh: "Người phụ nữ trong ảnh rất quen, hình như con đã gặp ở đâu rồi". Mẹ chồng cay nghiệt đáp: "Cô ta chính là dì của Hằng, mẹ còn chưa chết đâu. Nhưng chính Hằng đã tiếp tay cho người ngoài tiếp cận bố chồng của con".

Mẹ chồng lấy thẻ tài khoản trong túi xách, dúi vào tay Hồng: "Đây là 800 triệu đồng, con cầm lấy". Hồng lắc đầu nguầy nguậy, cô từ chối: "Con không nhận đâu, mẹ nên giữ số tiền này dưỡng già". Mẹ chồng thở dài: "Mẹ có để dành một khoản tiền tiết kiệm mà, con đúng là nàng dâu hiếu thảo, chẳng bù cho cái Hằng”.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Rời khỏi nhà mẹ chồng, Hồng có phần hả hê. Nhớ về khoảng thời gian cô và chồng sống khổ sở, bố mẹ chồng rất keo kiệt với con trai thứ và nàng dâu út. Trong khi đó, họ không tiếc tiền cung phụng, hầu hạ anh trai và chị dâu trưởng.

Khi Hồng về đến nhà, cô vui vẻ kể cho Thắng nghe mọi chuyện. Rồi Thắng reo lên: "Mẹ mới chuyển 800 triệu đồng vào tài khoản của vợ chồng mình đấy".

Hồng cười thầm bởi lần này cô đã thành công trong việc đòi lại quyền lợi từ nhà chồng. Hồng nhớ, chị dâu trưởng đã từng khiêu khích: "Chị cảm thấy rất tội nghiệp cho vợ chồng em, bởi vì em là gái tỉnh lẻ. Em không có chỗ dựa là bố làm to như chị, nên nhà chồng mới khinh thường em. Em mãi mãi là kẻ thua cuộc, em dâu út à".

Hồng thừa nhận cô là gái tỉnh lẻ nên mới chịu thiệt khi về nhà chồng, nhưng không có nghĩa cô để cho nhà chồng mãi "đè đầu cưỡi cổ". Tất cả những điều cô đã làm, chỉ đơn giản là đáp trả lại những điều nhà chồng và chị dâu trưởng đối xử với cô dù có hơi tai quái, ai có bảo cô thiếu đạo đức thì cô cũng chịu.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ