Sự thật bất ngờ về những vòng tròn khắc trên đầu đũa dùng 1 lần

GD&TĐ - Đôi đũa dùng 1 lần này dù đã rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết được điều tưởng chừng đơn giản ở phần đầu chiếc đũa  

Những khoanh tròn trên đầu đũa dùng 1 lần. (Ảnh minh họa)
Những khoanh tròn trên đầu đũa dùng 1 lần. (Ảnh minh họa)

Đũa dùng một lần là vật dụng vô cùng quen thuộc với nhiều người, được bày bán ở khắp mọi nơi và có thể mua bất cứ lúc nào. Khi ăn ở những hàng quán vỉa hè hay mua cơm hộp, bạn không thể tránh khỏi phải dùng loại đũa này.

Dù đã trở nên gần gũi tới như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa của chiếc đũa dùng 1 lần này, đặc biệt là những khoanh tròn được khắc trên đầu đũa. Đối với dạng đũa đầu tròn, thì những khoanh tròn được khắc này phản ánh điều gì?

Thực tế, đó là cách các nhà sản xuất đánh dấu chiếc đũa đó đã được tái chế lần thứ bao nhiêu, thông thường sẽ có 3 loại đũa. Loại không vạch, loại 2 vạch và loại 3 vạch. Tương đương với đó là đũa mới tinh chưa tái chế lần nào, đũa đã được tái chế 2 lần và đũa tái chế 3 lần. Sau khi đã tái chế lần thứ 3 thì số đũa này sẽ được đem đi tiêu hủy để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

 Sự thật bất ngờ về những vòng tròn khắc trên đầu đũa dùng 1 lần - Ảnh 2

Những khoanh tròn phản ánh số lần tái chế đũa. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có nhiều khuyến cáo rằng không nên sử dụng đũa một lần thường xuyên, bởi đa phần những chiếc đũa này đều đã trải qua chất tẩy rửa để làm sạch, loại bỏ nấm mốc. Thế nên đa phần đũa một lần nếu không được xử lý đúng cách đều để lại chất độc, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người sử dụng.

 Sự thật bất ngờ về những vòng tròn khắc trên đầu đũa dùng 1 lần - Ảnh 3

Đũa dùng một lần tuy tiện lợi nhưng cũng rất hại cho sức khỏe. Bạn hãy chọn lọc trước khi đưa bất cứ thứ gì vào miệng. (Ảnh minh họa)

Theo Dân sinh/bestie.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ