SGA tiên phong tổ chức Café Talk cho bố mẹ Việt Nam

GD&TĐ - Chương trình SGA Café Talk là kênh thông tin kết nối tư vấn toàn diện về các vấn đề chăm sóc, nuôi dưỡng con trẻ ở độ tuổi từ 0 – 6, dành cho phụ huynh trên mọi miền đất nước.

Học sinh SGA – Đăng Khôi đang học lớp Preschool tại cơ sở Nguyễn Văn Hưởng
Học sinh SGA – Đăng Khôi đang học lớp Preschool tại cơ sở Nguyễn Văn Hưởng

Đây cũng là lần đầu tiên một hệ thống trường mầm non tiên phong tổ chức một chương trình trực tuyến kết nối giữa các bậc phụ huynh. Chương trình được phát sóng trực tiếp hàng tháng trên kênh Facebook và Youtube của Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA).

Giao lưu cùng chuyên gia đầu ngành

Chương trình SGA Cafe Talk – chuỗi show được thực hiện bởi SGA là kênh kết nối giữa nhà trường, phụ huynh và các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong ngành Nhi khoa, Giáo dục… với sự xuất hiện của Người Kết Nối – MC, Diễn Viên Mai Phương, là kênh thông tin hữu ích dành cho bố mẹ có nhiều trăn trở nhưng không biết chia sẻ cùng ai.

Số đầu tiên với chuyên đề “Dinh dưỡng cho trẻ” đã được lên sóng vào ngày 5/8 với sự góp mặt của các chuyên gia: Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn (Giám Đốc Y khoa Bệnh Viện Victoria – Nguyên Phó Trưởng Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2), phụ huynh Kim Khánh và phụ huynh Phương Anh.

Tại buổi phát sóng đầu tiên, chương trình tạo tiếng vang và ghi dấu ấn với 2,000 lượt xem và hàng trăm câu hỏi, bình luận gửi về. Qua hơn 60 phút của chương trình, những vấn đề mà phụ huynh đang trăn trở như: làm sao để con không biếng ăn, hay tại sao con ăn hoài nhưng không tăng cân, con nhẹ cân nhưng phát triển đầy đủ có nên xem lại công thức dinh dưỡng không?... đã được Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn tận tình giải đáp trực tiếp.

Chương trình SGA Café Talk được phát sóng 10 số, mỗi số là một chủ đề khác nhau truyền tải những thông tin hữu ích và quan trọng cho phụ huynh, giúp con trẻ được một tuổi thơ đầy đặn và được phát triển toàn diện.

Gỡ rối trong độ tuổi “vàng”

Trong độ tuổi “vàng” từ 0 – 6 tuổi, con cần có một lộ trình chăm sóc đặc biệt với tất cả tình yêu thương và nhẫn nại từ bố mẹ. Tuy nhiên, theo Viện Dinh dưỡng Việt Nam, 90% thông tin dinh dưỡng cho các bé được đăng tải trên mạng là thông tin sai lệch thiếu tính chính xác. “Tại sao con tôi biếng ăn? Con không mủm mỉm liệu con khỏe chứ? Phô mai hay váng sữa, cái nào tốt đây?”… Trước vô số cách thức nuôi dưỡng con cái đang được truyền tải và chia sẻ, phụ huynh thật dễ bối rối và cảm thấy “lạc lối”.

Thấu hiểu băn khoăn đó, chương trình SGA Café Talk là một kênh thông tin chính thống để bố mẹ trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, nắm bắt thông tin chăm sóc con trẻ và tiếp cận những xu hướng giáo dục hiện đại.

Là một bà mẹ trẻ của nhóc tì một tuổi, một khán giả chương trình - chị Đào Thị Bích Nga đã có những chia sẻ: “Nga rất thích chương trình vì có nhiều thông tin hữu ích và quan trọng mà trước giờ Nga chưa biết. Trước khi đến với chương trình Nga chưa hiểu về biểu đồ tăng trưởng của con, tối ngày cứ lo lắng không hiểu sao con nhẹ cân hơn so với chúng bạn. Giờ thì nhờ sự tư vấn của bác sĩ và chương trình, Nga đã hiểu và yên tâm hơn. Nga đang rất trông chờ vào số thứ 2 của chương trình”.

Chương trình số 2 sẽ được lên sóng vào 9/9 với một chủ đề khiến phụ huynh “đau đầu” mỗi mùa tựu trường đến: “Có nên cho con đi học sớm?”.

Đồng hành cùng phụ huynh trong giáo dục con trẻ, Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA)- đơn vị tiên phong trong phương pháp giáo dục sớm từ 0 tuổi, luôn tìm tòi và sản xuất ra nhiều kênh thông tin trực tiếp hay gián tiếp. Bởi lẽ, giáo dục con trẻ là nhiệm vụ tiên quyết không chỉ dành riêng cho nhà trường, gia đình mà còn cho toàn xã hội. Kênh Café trực tuyến mang tên “SGA Café Talk” là chương trình duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam được SGA khởi xướng và thực hiện, với hy vọng “khai mở tiềm năng trí tuệ cho trẻ”.

Mọi câu hỏi mời phụ huynh gửi về hòm thư cafetalk@saigonacademy.com để được cùng các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.