Sang chảnh dịch vụ gửi thú cưng đi "khách sạn" ngày Tết

Sang chảnh dịch vụ gửi thú cưng đi "khách sạn" ngày Tết

Theo nhiều gia đình có thú cưng, những ngày Tết họ thường không có nhiều thời gian chăm sóc nên cần phải có nơi trông giúp.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Quan Hoa, Cầu Giấy,HN) chia sẻ: Gia đình tôi đi du lịch vào dịp Tết nên không có thời gian chăm sóc chó cưng. Vì vậy tôi phải cho “bạn ấy” đi nghỉ ở trung tâm chăm sóc vật nuôi. Từ ngày 28 Tết đến hết ngày mồng 5, có thể sẽ tốn vài triệu đồng nhưng tôi hoàn toàn yên tâm”.

Dạo quanh một vài địa điểm chăm sóc thú cưng ở Hà Nội, các cửa hàng đã tấp nập người ra vào. Theo một chủ của hàng trên đường Kim Mã, giá trông và chăm sóc chó mèo ngày này khoảng 400.000 đồng/ ngày. Nếu yêu cầu riêng, có phòng chăm sóc riêng thì giá sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, khách phải đặt cọc một số tiền thì cửa hàng mới nhận. Tùy từng cửa hàng, tiền đặt cọc dao động từ 5 đến 8 triệu đồng. Thậm chí, nếu không đặt cọc sớm còn không có chuồng hoặc phòng riêng cho thú.

Nguyễn Huy Hoàng (Ba Đình, HN) chia sẻ: “Ngày tết, gia đình em phải về quê nên không thể cho thú cưng đi theo. Loay hoay mãi, có người bạn giới thiệu một trung tâm chăm sóc thú cưng uy tín nên dù khoản chi phí cho vài ngày tết khá cao nhưng em cũng yên tâm”.

Theo đó, ở các trung tâm, thú cưng sẽ được chăm sóc theo nhu cầu dinh dưỡng của từng con và yêu cầu của từng gia đình. Thú cưng được ăn, ngủ, vui chơi và tắm đúng quy định. Nhiều con vật cưng còn được chủ nhà yêu cầu cho ngủ phòng riêng với điều kiện nhiệt độ thích hợp.

Chị Lê Hoàng Lan (Hoàn Kiếm,HN) chia sẻ: “Tết năm nào gia đình tôi cũng đi du lịch nước ngoài vì có con đi du học nên kết hợp thăm con luôn. Đi nửa tháng trời mà giúp việc về quê, không có ai chăm sóc chó Collie thì rất lo lắng. Đây là chú chó có nguồn gốc từ Anh rất nhanh nhẹn và thông minh. Từ khi có dịch vụ gửi thú ngày tết, tôi đều cho ra đó. Ở các trung tâm, họ chăm sóc rất bài bản, và làm theo đúng yêu cầu của khách hàng”.

Hiện nay, xu hướng nuôi thú cưng ngày một lan rộng. Không chỉ những gia đình có điều kiện mà nhiều bạn trẻ cũng coi đó là một niềm vui. Chẳng hiếm gặp khi ra đường, rất nhiều thanh niên thường xuyên cho thú cưng đi chơi, đi mua sắm cùng. Vậy nên, những cửa hàng bán đồ trang điểm, đồ ăn, phụ kiện cho thú cưng luôn hút khách.

Giáp Tết, nhiều bạn trẻ gần tết cũng lượn vòng quanh các cửa hàng để mua quần áo mới cho chó, mèo. Các con vật này được chăm sóc khá cẩn thận, không những sạch sẽ mà còn rất đẹp mắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ