Rúng động vụ dâu tây 6 nhãn hàng Australia có kim khâu bên trong

Dư luận Australia rúng động khi phát hiện nhiều quả dâu tây tươi của 6 nhãn hàng Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berris, Delighful Strawberries và Oasis có chứa kim khâu. Cảnh sát và giới chức nước này đang vào cuộc điều tra nhằm tránh nguy hại cho người tiêu dùng.

Rúng động vụ dâu tây 6 nhãn hàng Australia có kim khâu bên trong
Mùa dâu tây tại Australia đang vào vụ thu hoạch và loại quả này đang được bày bán ở khắp các cửa hàng bán hoa quả và siêu thị. Tuy nhiên, suốt cả tuần nay, người tiêu dùng Australia vô cùng lo ngại và hoang mang khi một số người phát hiện ra kim khâu được cắm bên trong một số quả dâu tây được mua tại siêu thị Woolworth và Coles, hai hệ thống bán lẻ thuộc loại lớn nhất Australia.
dau-tay-co-kim-o-australia-2.png

Phát hiện có kim khâu trong nhiều dâu tây ở siêu thị

Vụ việc đầu tiên được dư luận biết đến khi một người đăng lên Facebook câu chuyện của một người bạn tên là Hoani Hearne. Người này cho biết, người bạn vừa nuốt 1 nửa chiếc kim khâu khi ăn dâu tây được mua ở siêu thị Woolworth vùng Trung tâm Strathpine ở phía Bắc thành phố Brisbane. Ngay lập tức, anh Hoani Hearne đã phải tới bệnh viện để khám.
Bác sỹ cho biết 1 phần của chiếc kim khâu có thể gây ra những cơn đau dữ dội cho anh Hoani Hearne. Tuy nhiên, đến nay sức khỏe của anh Hoani Hearne vẫn ổn định.
hoani-hearne.jpg

Hoani Hearne ăn dâu tây và nuốt phải nửa kim khâu

Sau thông tin này, nhiều trường hợp khác cũng phát hiện có kim khâu bên trong quả dâu tây. Chị Angela Stevenson mua dâu Strawberry Obsession ở siêu thị Woolworths in Kirkwood. Khi cắt dâu cho con trai 12 tháng tuổi ăn, chị phát hiện có kim khâu trong dâu. Khi đó, cậu con trai 9 tuổi cũng đem dâu đến trường để ăn, chị hốt hoảng gọi điện đến trường báo. Tuy nhiên, cậu bé đã ăn dâu và may là giáo viên kịp thời kéo được kim khâu ra khỏi miệng em. Chị Angela Stevenson chia sẻ rằng mong đừng ai bị nguy hiểm bởi những chiếc kim khâu trong dâu nữa.
angela-stevenson.jpg

Mẹ con chị Angela Stevenson may mắn phát hiện ra kim khâu khi ăn dâu

Ban đầu, chị Jennifer Rowling ở Hiệp hội những người trồng dâu ở Queensland cho biết, vụ việc này đang nghi là do nhân viên cũ tại một trang trại trồng dâu tại bang Queensland gây ra. Chị Jennifer Rowling khẳng định chỉ có hai nhãn hàng bị ảnh hưởng đó là Berry Obssesion và Berry Licious.
Tuy nhiên, trong ngày 13 và 14/9 lại xuất hiện thêm những nhãn hàng mới và không chỉ là sản phẩm của 1 trang trại mà là của những vùng lân cận gần với trang trại bị phát hiện đầu tiên.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 14/9, sở cảnh sát bang New South Wales khẳng định “cho đến lúc này có 6 nhãn hàng dâu tây được xác định có chứa kim khâu. Đó là Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berris, Delighful Strawberries và Oasis”.
dau-tay-co-kim-o-australia-4.jpg

Người tiêu dùng lo ngại khi mua dâu

Đây là 6 nhãn hàng dâu tây tươi được bán tại bang Victoria, Queensland, New South Wales và Vùng lãnh thổ Thủ đô Australia. Không chỉ thêm nhiều nhãn hàng dâu tây bị phát hiện có kim khâu mà khu vực phát hiện có loại dâu tây nguy hiểm này cũng đang được mở rộng từ bang Queensland sang bang New South Wales.
dau-tay-co-kim-o-australia-5.jpg
Các nhãn hiệu dâu bị thu hồi
Trước tình hình có dấu hiệu ngày càng khó kiểm soát, bà Jeanette Young, một quan chức ngành y tế của bang Queensland lo ngại, trong 6 nhãn hàng thì có 1 nhãn hàng là Donnybrook được bán trên khắp lãnh thổ Australi. Việc thu hồi dâu tây sẽ mất nhiều thời gian nên người tiêu dùng có nguy cơ gặp dâu có kim tiêm là không thể tránh khỏi.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ