Quan tâm con thế nào là đủ

GD&TĐ - Trong cuộc sống hiện đại, vấn đề giáo dục con cái ngày càng được xã hội chú trọng. Làm thế nào để các bậc cha mẹ có thể kiểm soát, định hướng cho con cái. Sẽ là tiêu cực nếu như không thực hiện đúng cách và vừa đủ. 

Thạc sĩ Vũ Ngọc Hoa - Nhà đạo tạo, huấn luyện phát triển con người tại Hội thảo “Quan tâm con thế nào là đủ”.
Thạc sĩ Vũ Ngọc Hoa - Nhà đạo tạo, huấn luyện phát triển con người tại Hội thảo “Quan tâm con thế nào là đủ”.

Tình cảm gia đình là điều không gì có thể đánh đổi và cần được vun đắp thường xuyên. Đâu mới là “điều kiện đủ” để mang lại hạnh phúc đích thực, xây dựng một mối quan hệ hoàn hảo giữa cha mẹ và con cái? Thấu hiểu và đồng cảm với tâm tư của nhiều bậc phụ huynh, sáng ngày 17/9 vừa qua, Hội thảo “Quan tâm con thế nào là đủ” đã diễn ra tại Trường trung học cơ sở Giảng Võ. 

Hội thảo “Quan tâm con thế nào là đủ” nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con năm 2017” do báo Văn Nghệ tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo. Hội thảo là diễn đàn giao lưu, chia sẻ giữa Diễn giả với phụ huynh và giữa các bậc phụ huynh với nhau nhằm có thêm hiểu biết, giải tỏa những thắc mắc, phiền muộn trong lòng về giáo dục con cái.

Người truyền lửa “Quan tâm con thế nào là đủ” là Thạc sĩ Vũ Ngọc Hoa - Nhà đạo tạo, huấn luyện phát triển con người. Chị là một Nhà đào tạo Quốc tế - Huấn luyện viên cấp Master về Lập trình Ngôn ngữ Tư duy  Neuro-Linguistic Programming (NLP).

Các phụ huynh chia sẻ kinh nghiệm và đặt các câu hỏi cho diễn giả.
Các phụ huynh chia sẻ kinh nghiệm và đặt các câu hỏi cho diễn giả. 

Bằng vốn kinh nghiệm phong phú về cuộc sống, nuôi dạy con cái cũng như khả năng truyền thụ điêu luyện, Thạc sĩ Vũ Ngọc Hoa đã truyền tải tới các bậc phụ huynh những kiến thức mới về cách kết nối với con cái, giúp con tự lập và trưởng thành, tạo ảnh hưởng tích cực tới con thông qua việc nói chuyện bằng ngôn ngữ của con, phát huy tối đa tiềm năng của con, xây dựng và phát triển tài năng của con.

Hơn nữa, diễn giả đã giúp phụ huynh giải đáp những thắc mắc, lo lắng về nuôi dạy con cái thông qua trò chơi “Dành một phút để nhìn con bằng ánh mắt yêu thương” và bài kiểm tra về “Định hướng nghề nghiệp” thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ của chuyên gia đã giúp các bậc phụ huynh giải đáp được câu hỏi “Quan tâm con thế nào là đủ?”. Sự thành công của hội thảo đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trước thềm Gala trao giải cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con - 2017” diễn ra vào ngày 23, 24 tháng 9 tại quảng trường Time City.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.