Phụ nữ thông minh, tao nhã có đầy đủ 4 loại khí chất

GD&TĐ - Người ta nói rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ và phụ nữ không phải ở dung mạo, sắc đẹp mà là ở khí chất, hương vị. Một người phụ nữ cho dù xinh đẹp nhưng không có khí chất, hương vị cũng sẽ trở nên rất mờ nhạt.

Phụ nữ thông minh, tao nhã có đầy đủ 4 loại khí chất

Tao nhã là vẻ đẹp chân thật nhất của con người. Người phụ nữ tao nhã không thích sự màu mè tô vẽ, thích vẻ đẹp tự nhiên. Mặc dù có thể họ không có vẻ đẹp trời sinh nhưng từ khuôn mặt thuần khiết và tính khí của mình vẫn toát lên được vẻ đẹp thu hút người khác.

Phụ nữ tao nhã không bao giờ khoe khoang sự duyên dáng của mình, họ chỉ muốn trở về với diện mạo ban đầu. Họ sẽ không chỉ lưu ý đến dáng vẻ bề ngoài mà còn chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn của mình. Nếu người phụ nữ không có tu dưỡng thì sẽ không có những khí chất đặc biệt này. Với 4 loại “khí” dưới đây, thì một người phụ nữ dù ở bất kỳ đâu cũng sẽ tao nhã và cuốn hút.

1. Linh khí

(Ảnh minh họa)

Linh khí là điểm tỏa sáng trong sinh mệnh của một người phụ nữ. Nó không phụ thuộc vào tuổi tác lớn nhỏ, không phụ thuộc vào địa vị cao sang, không phụ thuộc vào sự trưởng thành hay chưa. Nó là một loại khí chất bẩm sinh từ trong thân thể của một người phụ nữ mà tỏa ra. Nói cách khác, linh khí nguyên lai là ở bên trong, ở cảm giác và cảm tính, là sự biểu hiện ra của bản năng ở trong tiềm ý thức của người phụ nữ.

Sự tỏa sáng của linh khí nhất định phải có nền tảng là sự chân thật. Phụ nữ thông minh sẽ không cả ngày đi khoe khoang mình giỏi như thế nào, tốt như thế nào. Họ biết rõ rằng khiêm tốn và thận trọng mới là đạo lý bền vững.

Đại đa số người phụ nữ có nội tâm giàu linh khí thì thế giới của họ sẽ vô cùng phong phú. Ánh mắt của họ luôn ngời sáng, mọi cử động của họ đều tràn đầy sức sống và có sức thu hút đối với người khác.

2. Cốt khí

Phụ nữ thông minh, tao nhã có đầy đủ 4 loại khí chất   ảnh 2

(Hình ảnh: Qua pinterest)

Phụ nữ thông minh phải có cốt khí, không làm một người vô dụng phụ thuộc người khác, không làm “ác quỷ” trong lòng người khác mà là một người có tính độc lập.

Những người phụ nữ này có thái độ đúng mực trong cuộc sống, không kiêu ngạo, không xu nịnh, không dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình. Người phụ nữ có cốt khí, đứng trước quyền thế mà không siểm nịnh, không bị khuất phục, có lòng từ bi, và là người đáng quý.

3. Tài khí

Phụ nữ thông minh, tao nhã có đầy đủ 4 loại khí chất   ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ thông minh phải có tài khí. Tài khí không nhất định phải là đọc đủ loại sách, mà điểm quan trọng nhất là thể hiện ở thái độ xử thế.

Nhan sắc là yếu tố dễ dàng đi qua, tài trí mới là trường tồn. Hơn nữa, dung nhan xinh đẹp đều sẽ thuận theo thời gian mà dần dần nhạt nhòa, còn tài hoa ở bên trong lại có thể cùng thời gian mà tăng tiến lên, thời gian càng lâu lại càng tỏa hương.

4. Đại khí

Phụ nữ thông minh, tao nhã có đầy đủ 4 loại khí chất   ảnh 4

(Ảnh minh họa: Gettyimages)

Người phụ nữ đại khí có sức hấp dẫn ma lực. Họ hiểu được rằng những yếu tố bên ngoài như thời trang là thuộc về những thứ “trong nháy mắt”, phẩm chất mới là vĩnh viễn. Người đại khí nói năng đúng mực, tấm lòng thoáng đãng rộng mở, đối nhân xử thế hài hòa tự nhiên, thái độ sống ôn hòa, nhìn nhận vấn đề ở một tầm cao hơn, luôn làm cho người khác cảm thấy được coi trọng. Họ thường trầm lắng, suy nghĩ thấu đáo, không ngừng học hỏi.

Những người phụ nữ đại khí càng hiểu rõ giữa tự tôn và tự ái, tự trọng và tự cường, cho nên luôn bảo trì tâm thái lạc quan và hướng lên. Họ không vì khó khăn gian khổ, không vì thất bại mà ngã lòng, càng không vì dấu vết tuổi tác mà đau buồn, lo lắng.

Theo phunugiadinh.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.