Phụ huynh Hàn Quốc đua nhau đưa con đi tiêm "thuốc thông minh"

Giá của một mũi tiêm này từ 60.000 - 120.000 won (khoảng 1,1 - 2,3 triệu đồng).

Phụ huynh Hàn Quốc đua nhau đưa con đi tiêm "thuốc thông minh"
Nhiều phụ huynh Hàn Quốc đang đua nhau đưa con đi "tiêm mũi thông minh". Ảnh: KoreaTimes.

Nhiều bậc phụ huynh Hàn Quốc đang đua nhau đưa con đi "tiêm thuốc thông minh". Họ tin rằng mũi tiêm này sẽ kích thích trí não của con, khiến con tập trung, sáng suốt hơn.

Tờ KoreaTimes cho hay đây là loại thuốc được chiết xuất từ lá bạch quả, kết hợp với nhiều loại vitamin khác. Mỗi mũi tiêm có giá từ 60.000 - 120.000 won (khoảng 1,1 - 2,3 triệu đồng).

Mẹ của một cậu bé 8 tuổi, đang chuẩn bị cho con đi thi Toán quốc gia, đưa con đến gặp bác sĩ gia đình ở Jongno-gu, Seoul để tiêm thuốc. Cậu bé tiêm mỗi ngày một lần, liên tục trong 3 ngày.

Người mẹ giàu có này tin rằng mũi tiêm sẽ khiến con trai tập trung, đạt kết quả tốt hơn. "Con tôi không thích tiêm. Nhưng sau khi tôi thấy có một số tác dụng, tôi tiếp tục cho con đi tiêm", bà mẹ cho hay.

7 trong số 10 phòng khám xung quanh khu Daechi-dong (nơi tập trung nhiều bệnh viện tư nhân ở Seoul) đang cung cấp mũi tiêm được truyền miệng là rất hiệu nghiệm này.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết chưa có kết quả nào cho thấy "mũi tiêm thông minh" có tác dụng tăng cường trí não của trẻ. Họ cho rằng có thể đó chỉ là một triệu chứng giả, do tâm lý phụ huynh.

"Hầu hết các thành phần thuốc sẽ ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu, những gì còn lại hầu như không kéo dài trong một vài giờ", một bác sĩ tại bệnh viện Severance cho biết.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ