Những vật dụng nên vứt càng sớm càng tốt, cái thứ 3 phải thay 4 tháng/1 lần

Vứt bỏ đồ cũ không chỉ để tiết kiệm không gian sống mà còn là một cách bảo vệ sức khỏe của bạn nữa.

Đồ nhựa có hạn sử dụng.
Đồ nhựa có hạn sử dụng.

Quần áo bị ố hoặc phai màu

Nếu quần áo của bạn bị ố vàng hay phai màu mà không thể giặt sạch được bằng thuốc tẩy quần áo thì cần được loại bỏ ra khỏi tủ đồ.

Lý do là vì chúng không những gây mất thẩm mỹ mà còn là môi trường tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó nó còn gây ra tình trạng dị ứng cho da do màu nhuộm không được xử lý kĩ.

Hộp nhựa cũ

Hộp nhựa bình thường có thể được làm từ độc chất BPA, đặc biệt khi tiếp xúc nhiều với nước rửa chén thì càng dễ tiết ra chất này. Những loại nhựa an toàn không chứa BPA đều có dán nhãn BPA Free, bạn nên lưu ý đọc kĩ nhãn sản phẩm trước khi mua hàng.

Đồ nhựa dùng lâu sẽ bong tróc, xấu xí và ẩn chứa nhiều mầm bệnh. Bạn không nên cho đồ nhựa vào lò vi sóng. Đồ thủy tinh nói chung sẽ an toàn hơn.

Tóm lại, đồ nhựa có hạn sử dụng, bạn nên ném những hộp nhựa cũ ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Bàn chải đánh răng cũ

Sau 3 tháng, bàn chải đánh răng sẽ sờn và "hết hạn sử dụng". Do đó, bạn nên vứt đi hoặc tái sử dụng vào những mục đích khác, như chà rửa chẳng hạn.

nhung vat nen vut cang som cang tot, bat ngo nhat la cai thu 3 phai thay 4 thang/1 lan - 3

Đồ lót cũ

Những quần áo lót cũ thường là môi trường để vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm nhiễm vùng kín. Thời gian sử dụng tối đa từ 3 – 5 tháng, nếu có dấu hiệu bị ố bẩn cần thay ngay.

Đối với những chiếc áo ngực quá chật hay cũ đều cần được thay mới. Bởi nếu dùng quá lâu sẽ khiến vòng một bị chảy xệ hoặc kìm hãm sự phát triển của vòng một. Thời gian định kỳ cần thay chúng là từ 7 – 8 tháng/ lần.

Quần áo bị chật

Cân nặng bạn thay đổi sẽ khiến quần áo bị chật, không vừa với cơ thể. Nếu bạn còn cố gắng mặc chúng sẽ không có lợi cho sức khỏe vì gây ra những vết lằn trên da. Bên cạnh đó, quá trình thấm hút mồ hôi cũng bị ảnh hưởng khi chúng ta mặc đồ quá chật.

Đối với nam giới, mặc quần chật sẽ làm cản trở sự phát triển của “cậu nhỏ”. Còn nữ giới sẽ khiến vi khuẩn gia tăng tại vùng kín.

nhung vat nen vut cang som cang tot, bat ngo nhat la cai thu 3 phai thay 4 thang/1 lan - 4

Tất bị ố hoặc rách

Tất cũng là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều mồ hôi và bụi bẩn. Nếu chiếc tất của bạn có dấu hiệu bị ố bẩn, cũ kỹ hay rách thì hãy nói lời tạm biệt với chúng.

Dùng tất cũ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi di chuyển. Bên cạnh đó, chúng cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn gia tăng và gây mùi khó chịu ở chân. Cách tốt nhất bạn nên thay mới sau 2 – 3 tháng sử dụng chúng.

Giày thể thao đã mòn

Các đôi giày cũ có thể đặt bạn vào những nguy cơ chấn thương cao. Ngoài ra, chúng cũng chứa đầy mồ hôi, bụi đường và vi khuẩn, để trong nhà cũng không phải là một ý hay.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ