Những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe rất nhiều người đang mắc phải

GD&TĐ - Bên cạnh những thói quen tốt cần được duy trì mỗi ngày thì vẫn có những thói quen gây hại bạn cần từ bỏ ngay hôm nay. Nếu thường xuyên làm những điều này vào buổi sáng thì sức khỏe của bạn sẽ ngày càng suy yếu.

Những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe rất nhiều người đang mắc phải

Chế độ sinh hoạt lành mạnh là “chìa khóa” giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Một vài thói quen nhiều người đang mắc phải vào buổi sáng đang âm thầm gây hại cơ thể, khiến sức khỏe ngày càng sa sút.

Chính vì vậy, bạn hãy thay đổi ngay những thói quen có hại này càng nhanh càng tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh. Dưới đây là những việc làm gây hại bạn nên tránh mắc phải vào buổi sáng:

Những thói quen vào buổi sáng gây hại sức khỏe

Tắm nước nóng

Việc tắm nước nóng vào buổi sáng có thể giúp thư giãn rất tốt, nhưng các chuyên gia sức khỏe lại khuyên chúng ta nên tắm bằng nước lạnh. Nguyên nhân là do nước lạnh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhờ khả năng kích thích hoạt động của não bộ và hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, tắm bằng nước lạnh còn giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa khô da. Theo nhiều nghiên cứu, thói quen tắm nước lạnh thường xuyên còn giúp giảm đến 4kg/năm.

Đây chính là những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe rất nhiều người đang mắc phải nhưng không hề hay biết ảnh 1
Bạn nên tắm nước lạnh thay vì nước nóng - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh mà không hề biết rằng việc làm này vô cùng nguy hại cho sức khỏe. Vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa đi vệ sinh sẽ kéo dài thời gian hoạt động của hệ tiêu hóa, gây ra nhiều căn bệnh, thậm chí có trường hợp dẫn tới bại liệt. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.

Đánh răng sau khi ăn sáng

Việc bảo vệ răng miệng luôn sạch sẽ là điều rất cần thiết, tuy nhiên nếu vệ sinh không đúng cách có thể gây phản tác dụng.

Nhiều người có thói quen đánh răng sau bữa ăn sáng để răng trắng bóng và hơi thở thơm tho. Thế nhưng, bạn không nên đánh răng vào thời điểm này vì nó sẽ làm men răng của chúng ta bị tổn thương. Nếu bạn vẫn muốn vệ sinh răng miệng, hãy đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút.

Trong trường hợp bạn ăn hoặc uống các loại nước hoa quả chứa thành phần của axit citric và axit photphoric thì chỉ nên súc miệng bằng nước hoặc sử dụng chỉ nha khoa thay vì đánh răng.

Đây chính là những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe rất nhiều người đang mắc phải nhưng không hề hay biết ảnh 2
Không nên đánh răng ngay sau khi vừa ăn xong - Ảnh minh họa: Internet

Uống cà phê đen khi dạ dày trống rỗng

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, giảm hẳn cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu uống cà phê đen vào buổi sáng khi bụng còn trống rỗng thì rất có hại cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống cà phê đen vào thời điểm này sẽ làm cho nồng độ cortisol trong máu tăng cao, khiến tâm trạng của chúng ta bồn chồn. Nếu thường xuyên duy trì thói quen này, về lâu dài bạn sẽ có nguy cơ bị viêm dạ dày.

Thời điểm uống cà phê tốt nhất là sau khi ăn sáng khoảng 3-4 tiếng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thêm một chút sữa vào cà phê để tránh làm hại dạ dày.

Trên đây là những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe mà bạn nên từ bỏ ngay từ hôm nay để kéo dài tuổi thọ.

Theo phunuvagiadinh.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ