Những điều vợ chồng nên làm để giữ gia đình luôn hạnh phúc viên mãn

GD&TĐ - Hiện nay, tình trạng li hôn ở các cặp vợ chồng đang có dấu hiệu gia tăng rất nhanh. Không chỉ ở những người trẻ mà ngay cả nhũng người trung tuổi hay người già cũng có thể li hôn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gọi tên các nguyên nhân:

1. Vô tâm

Một trong những lí do cơ bản nhất của một cuộc hôn nhân tan vỡ chính là ở sự vô tâm. Một trong hai hoặc cả 2 vợ chồng luôn bận bịu quá mức với công việc khiến cho thời gian quan tâm đối phương không có. Nhất là ở người chồng khi không biết san sẻ gánh nặng trong gia đình với vợ thì rất nhiều khả năng hạnh phúc gia đình sẽ tan vỡ

2. Cái tôi quá lớn

Tình yêu là sự hi sinh, chịu đựng và nhún nhường từ cả hai phía nên khi bạn đặt cái tôi của bản thân lên quá cao thì sẽ vô tình làm tổn thương tình yêu của bạn. Thử tưởng tượng, nếu như cả 2 trong một cuộc cãi nhau ai cũng cho là mình đúng thì chắc chắn cuộc cãi vã sẽ không thể giải quyết và đi theo chiều hướng xấu hơn.

3. Không hâm nóng tình cảm

Việc yêu nhau cũng như sống chung một thời gian dài có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Những khi nhìn vào người ấy bạn không còn cảm thấy tình yêu nồng cháy như thuở mới yêu nữa. Vì vậy nên khiến cho tình yêu của 2 bạn ngày càng nhạt dần. Đó là sai lầm khi bản thân không biết cách tự “hâm nóng” tình cảm của mình lên mà lại để mặc cho nó phai nhạt đi.

4. Ngoại tình

Những lí do ở trên đa số đều xuất hiện trong hôn nhân gia đình nhưng đa số mọi người đều có thể suy nghĩ cho qua. Một trong những lí do lớn nhất dẫn đến li hôn đó chính là ngoại tình. Việc bạn bị nửa còn lại của mình đối xử vô tâm, lạnh nhạt hay điều gì đó tương tự thì chắc chắn sẽ không thể nào đau khổ bằng việc họ ngoại tình. Và khi ngoại tình thì chắc chắn tình yêu đã không còn nữa nên hôn nhân lúc này thực sự khó cứu vãn.

Cách giữ lửa tình yêu:

1. Đừng quên hôn nhau

Hãy thử tưởng tượng vào một buổi sáng trước khi đi làm được vợ hoặc chồng của mình làm điều đó thì chắc chắn bản thân bạn sẽ cảm thấy yêu đối phương nhiều hơn. Đây được coi như là một chất xúc tác kết nối cơ thể và cảm xúc giữa 2 vợ chồng.

2. Gọi điện, nhắn tin ít nhất 1 lần/ngày

Việc nhắn tin, gọi điện không phải thể hiện sự quản thúc hay làm phiền mà điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy nhận được sự quan tâm. Việc chia sẻ cho nhau biết lịch trình và kế hoạch của một ngày sẽ giúp cả 2 bạn trở lên gắn kết hơn.

3. Thường xuyên giao tiếp với nhau

Việc ăn cùng nhau một bữa cơm, cùng xem TV hay cùng chơi một trò chơi đều sẽ góp phần giữ lửa tình cảm cho hai bạn. Việc cùng trò chuyện và làm mọi thứ cùng nhau trong những thời gian rảnh sẽ giúp cả 2 thêm yêu thương và gần gũi nhau hơn.

4. Chuyện “chăn gối” thường xuyên

Một trong những cách giữ lửa tình yêu giữa 2 vợ chồng là duy trì chuyện “chăn gối” đều đặn. Làm điều này thường xuyên không chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lí mà nó còn giúp tình cảm vợ ch không bị “thiếu lửa”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ