Những điều cần biết để vệ sinh máy giặt tại gia

Sau đây là những tiêu chí cơ bản để vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Những điều cần biết để vệ sinh máy giặt tại gia

Máy giặt cũng như những thiết bị gia dụng khác cần được bảo trì và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo hiệu quả trong khi sử dụng. Đối với máy giặt bạn nên vệ sinh định kỳ nhằm đảm bảo quần áo được giặt sạch sẽ, thơm tho và sạch khuẩn. Sau đây là những tiêu chí cơ bản để vệ sinh máy giặt hiệu quả tại nhà.

Tần suất vệ sinh máy giặt

Nhìn chung máy giặt cần được vệ sinh khoảng 2 tuần tới 1 tháng 1 lần, có thể làm vệ sinh với tần suất dày hơn nếu gia đình bạn sử dụng máy giặt thường xuyên.

Mỗi khi giặt xong, bạn hãy để cửa máy mở, không khí sẽ đi vào bên trong lồng giặt giúp làm khô lồng giặt nhanh chóng. Môi trường ẩm ướt bên trong máy giặt là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển – đây chính là lý do, sau khi giặt xong bạn cần phải phơi quần áo ngay.

Vệ sinh máy giặt cần chất tẩy rửa gì?

Bạn có thể sử dụng ngay các nguyên liệu tẩy rửa có sẵn trong gia đình. Ví dụ hỗn hợp từ giấm, hoặc nước nóng và một ít xà phòng giặt cũng có thể dễ dàng giúp máy giặt của bạn sạch sẽ.

Ngoài ra có thể sử dụng baking soda để vệ sinh máy giặt. Đây là một loại khoáng chất tự nhiên có màu trắng được bán ở các cửa hàng bán các nguyên liệu làm bánh hoặc cửa hàng bán chất tẩy rửa.

Cách vệ sinh chi tiết:

Đầu tiên, hãy chạy một chu trình giặt với nước nóng. Nếu máy giặt không có chương trình nước nóng thì bạn có thể đổ nước nóng ở ngoài vào tuy nhiên nếu lồng giặt bằng nhựa thì cần lưu ý nhiệt độ nước nóng đủ không làm hỏng lồng giặt. Bạn nhớ không được bỏ quần áo vào bên trong.

- Khi đã xả đầy nước vào lồng giặt xong, đổ thêm 3 đến 4 cốc giấm trắng và nửa cốc baking soda.

Hãy bật máy giặt quay một lúc, để các hỗn hợp có đủ thời gian hòa tan trong nước. Sau đó bạn hãy ngừng trước khi máy đến chế độ xả nước và ngâm hỗn hợp đó trong vòng một tiếng. Công đoạn này sẽ giúp hỗn hợp chất tẩy rửa được thấm sâu vào các ngõ ngách trong lồng giặt.

- Sau một tiếng, khởi động lại chu trình giặt. Quá trình này sẽ đánh bật các vết bẩn bám trên thành máy giặt.

Sau khi máy giặt đã xả hết nước, bạn hãy dùng chiếc khăn ẩm lau bên trong lồng giặt, cố gắng lau tất cả các ngõ ngách của máy giặt, kể cả động cơ máy, cửa và bề mặt lồng giặt.

Để cửa máy giặt mở thì bên trong máy sẽ được khô hoàn toàn.

Vệ sinh máy giặt

Chỗ nào khác trên máy giặt cần vệ sinh?

Không phải chỉ có mỗi lồng giặt cần được chăm sóc thường xuyên. Bạn cần quan tâm vệ sinh các bộ phận khác trong máy giặt như:

- Khoang đổ bột giặt:Lấy khoang đổ bột giặt ra và ngâm với một ít thuốc tẩy rồi để qua đêm. Sáng hôm sau có thể xả sạch với nước nóng để loại bỏ hết các chất bẩn.

- Cửa máy giặt:Bạn hãy dùng khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa để lau sạch cửa máy giặt, miếng cao su xung quanh máy giống như cách bạn lau lồng giặt.

- Ống xả và lọc nước:Nếu máy giặt của bạn có ống xả nước, bạn có thể lau hoặc thay bằng một cái mới khi đã cũ bẩn. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng xả sạch máy giặt với nước và tắt nguồn điện trước khi tháo ống xả ra.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.