Những điều bạn gái đừng vì yêu mà từ bỏ

Dù có yêu người ấy tới đâu, bạn cũng đừng bao giờ từ bỏ sự nghiệp và những mối quan hệ quan trọng khác quanh mình:

Ảnh: MH
Ảnh: MH

1. Sự nghiệp

Bao gồm cả những mục tiêu và tham vọng trong cuộc sống. Bạn chỉ có thể làm mối quan hệ tiến lên nếu chính bạn cũng đang tiến lên. 

Nếu không, chính sự trì trệ trong cuộc sống của bạn sẽ cản trở tình yêu và khiến nó không dẫn tới đâu. Đó là những mục tiêu mà bạn nhắm tới, thậm chí trước cả khi gặp người ấy, vậy tại sao phải từ bỏ những gì đã làm nên chính bạn ngày hôm nay.

2. Những mối quan hệ quan trọng khác quanh bạn

Bạn khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa đó là lý do cho phép bạn làm những người thân yêu nhất thất vọng. Bạn không thể vì một mối quan hệ khác mà từ bỏ họ. 

Một tình yêu tốt đẹp không thể được xây nên từ những mảnh vỡ của các mối quan hệ xung quanh, nếu không nó sẽ chỉ để lại trong bạn sự hối tiếc. Hãy chọn người biết tôn trọng người khác và trân trọng những người thân của bạn, trân trọng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp...

3. Độc lập

Đôi khi chúng ta cần lựa chọn, nhưng lựa chọn tình yêu không đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ quyền tự do và độc lập lựa chọn những vấn đề khác trong cuộc đời như đi đâu, gặp ai, hay các vấn đề tài chính. 

Tình yêu phải là điều mang thêm hạnh phúc tới cho cuộc sống vốn đang tốt đẹp của bạn chứ không phải là gánh nặng.

4. Cá tính

Những điều bạn nói, làm và thích là những gì làm nên con người bạn. Nếu bạn phải cân nhắc từng lời nói, thay đổi cách ăn mặc hay thay đổi sở thích của mình quá nhiều chỉ để làm người ấy hài lòng có nghĩa bạn đang đánh mất chính mình. 

Đôi khi trong tình yêu người ta biến mình thành mẫu người ấy mong đợi chứ không phải bản thân vốn có. Nếu để tình yêu làm mất đi cái tôi và cá tính của bạn, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị dằn vặt vì cảm giác tù túng, sợ hãi và trói buộc.

5. Không gian riêng

Mỗi người có một không gian và một khoảng riêng tư trong cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải duy trì được nó ngay cả sau khi đã bước vào tình yêu. 

Hãy giữ mật khẩu, dành thời gian và không gian riêng để bạn có thể ngồi đọc sách hay làm điều bạn thích. Việc không chia sẻ một số thứ giúp tạo một hàng rào lành mạnh quanh bạn. Việc giữ được cá tính là vô cùng quan trọng trong tình yêu.

Hãy đấu tranh không ngừng để giữ được những điều làm nên con người bạn. Hãy lựa chọn cho mình người bạn đời hiểu và tôn trọng những điều này để cùng nhau đắp xây một tình yêu lành mạnh.

Theo Vnexpress/magforwomen

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ