Những câu nói thay đổi cách dạy con của bạn

Bạn hãy thử đọc và kiểm nghiệm những câu nói đầy ý nghĩa sau đây, có thể chúng sẽ giúp bạn thêm cách dạy con hiệu quả hơn.

Ảnh: MH
Ảnh: MH

- “Chuyến đi khám phá thực sự không nằm ở việc tìm kiếm những vùng đất mới mà là ở việc thay đổi cách nhìn mới” - Marcel Proust. Hãy học nhìn thế giới theo cách của các con, bạn sẽ thấy cả vũ trụ với những khả năng mới.

- “Điều quan trọng là dạy cho trẻ hiểu cái tốt luôn chiến thắng được những điều xấu xa” - Walt Disney.

Lần tới khi con tìm đến bạn vì trong lòng sợ hãi, hãy nhớ con đang tìm ở bạn những lời nói của sự lạc quan, hy vọng, để tâm lý thoải mái hơn.

- “Một điều tôi học được khi nhìn những con tinh tinh chơi với con của chúng là: Có con rất thú vị” - Jane Goodall.

Đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua thôi, hãy khám phá lại những điều còn tiềm ẩn bên trong con của bạn, và tận hưởng thời gian thú vị khi bạn chơi với chúng.

- “Trẻ em được giáo dục từ tấm gương người lớn chứ không phải từ những gì người lớn nói” - Carl Jung.

Bọn trẻ rất hay quan sát đấy, chúng sẽ làm theo những gì bạn làm chứ không phải làm theo lời bạn nói đâu.

- “Sau cùng, chỉ có 2 điều chúng ta có thể hy vọng trao được cho các con, đó là cái gốc và đôi cánh” - Goethe.

Hãy nhớ lấy điều này khi bạn dạy con rằng nói đến hy vọng và ước mơ, con không cần phải có sức mạnh siêu nhiên mới có thể bay được.

- “Nói với tôi rồi tôi quên, dạy tôi rồi tôi có thể nhớ, lôi kéo tôi rồi tôi sẽ học” - Benjamin Franklin.

Hãy cho con dụng cụ cần thiết để chúng làm bếp. Đưa cho con chổi quét khi bạn cần sơn lại phòng nhà. Biến con thành một phần trong đội của bạn và chúng sẽ tự gặt hái những phần thưởng trong cả đời mình.

- “Một điều tôi có thể chắc chắn trong việc dạy con là mỗi ngày trôi qua bọn trẻ đều cần có kỷ luật, nhưng mỗi ngày trôi qua, chúng cũng cần được nghỉ ngơi” - Anna Lamott.

Rốt cuộc các con bạn vẫn chỉ là những đứa trẻ, cho dù chúng có tỏ ra già dặn như người lớn đi chăng nữa. Hãy biết khi nào bạn đang gây áp lực lên con để mà nới lỏng ra đôi chút. Tự rút kinh nghiệm cho chính mình cũng là một điều khác các con có thể học được từ bạn.

- “Mai là một ngày mới” - Scarlett O’Hara.

Vào ngày cả nhà bạn đi picnic mừng sinh nhật con thì trời mưa sao? Buổi đi chơi phải hoãn vì có ai đó trong gia đình bị đau bụng? Hãy nhớ đến câu nói bất hủ trên trong những tình huống như vậy, cả bạn và bọn trẻ.

Theo Dân trí/MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ