Những “bí quyết” giúp phụ nữ lái xe an toàn

Trong một xã hội văn minh và công bằng, không thể ngăn cản phụ nữ làm những công việc thường được mặc định dành riêng cho đấng mày râu, ví dụ như lái ô tô. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp chị em tự tin hơn khi ngồi sau vô-lăng. 

Những “bí quyết” giúp phụ nữ lái xe an toàn

Hãy tập trung hơn khi lái xe!

Một thực tế không thể phủ nhận là phụ nữ rất dễ mất tập trung khi lái xe. Những bộ đầm, những chiếc nón sành điệu dễ dàng lôi kéo sự chú ý của các bà các chị, chưa kể những cú điện thoại, tin nhắn... Hãy kết nối điện thoại không dây, đừng trả lời tin nhắn để tập trung lái xe.

Những bí quyết giúp phụ nữ lái xe an toàn - 1

Loại bỏ những phụ kiện gây khó khăn khi lái xe

Hãy chuẩn bị một đôi giày bệt trong xe để thay thế đôi giày cao gót điệu đà rất dễ gây sự cố chân ga. Hãy tháo bỏ loại khăn quàng diêm dúa gây vướng víu khi lái xe. Kính mát và khăn khẩu trang cũng là những phụ kiện có thể làm giảm tầm quan sát của bạn khi lái xe.

Gương chiếu hậu không phải để trang điểm

Bộ gương chiếu hậu trong và ngoài xe được thiết kế để hỗ trợ tài xế quan sát các tình huống giao thông xung quanh xe, để ngăn ngừa va chạm. Do đó, hãy chỉnh gương chiếu hậu để đảm bảo khả năng quan sát tốt nhất. Hầu hết các dòng xe hiện đại được trang bị gương điện nên việc căn chỉnh gương khá nhàn.

Những bí quyết giúp phụ nữ lái xe an toàn - 2

Lùi xe có khó không?

Câu trả lời là: Không, nếu bạn không đạp chân ga quá mạnh, không đánh lái quá nhiều và liên tục nhìn vào gương chiếu hậu.

Hãy tận dụng camera lùi, lắng nghe tiếng cảm biến và thật bình tĩnh điều khiển chân ga để việc lùi xe không trở thành "ác mộng".

“08” khi lái xe

Kể cả ngồi cùng xe với cô bạn thân hay gọi điện thoại, bất cứ câu chuyện dài dòng nào cũng mang tới những cảm xúc thái quá có thể khiến quá trình lái xe tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn. Sự bực tức, nóng vội, thậm chí là quá hào hứng, đều ảnh hưởng tới hành vi lái xe của bạn. Hãy kết thúc sớm các cuộc hội thoại không cần thiết khi lái xe!

Bất cứ tai nạn nào cũng có thể làm “bộ cánh” của bạn bị nhàu nhĩ

Chính vì vậy, ngoài các nguyên tắc về lái xe an toàn, hãy dừng xe đúng chỗ, trước khi mở cửa cần quan sát phía sau và mở cửa đủ rộng để ra khỏi xe. Tuyệt đối không vì sự tiện lợi nhất thời mà bất chấp, dừng xe giữa đường mua đồ, mua hàng.  

Thuốc an thần có tác dụng phụ không kém bia rượu

Các loại thuốc có tác dụng hướng thần, gây buồn ngủ, hãy cẩn trọng trước khi uống thuốc chống đau đầu, cảm lạnh hay thậm chí thuốc sổ mũi hắt hơi.

Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ hữu ích cho chị em phụ nữ đã và đang cầm lái. Tuy nhiên, đối với các đấng mày râu, những kinh nghiệm này cũng không hề dư thừa chút nào để có những chuyến đi an toàn.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ