Nhật Bản, đất nước của những cặp vợ chồng không sex nhưng vẫn không ly hôn

Tình dục là một chất keo đặc biệt để kết nối hai vợ chồng nhưng tại Nhật, có những cặp đôi không đã lâu rồi không sex.

Nhật Bản, đất nước của những cặp vợ chồng không sex nhưng vẫn không ly hôn
Từ những trào lưu, dịch vụ kỳ lạ...
Ngoài việc nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, đặc trưng, Nhật Bản luôn là trung tâm của những điều kì quái, các trào lưu lạ lùng hay phong cách thời trang chẳng giống ai.
Trên đường phố Nhật Bản, chẳng khó khăn để chúng ta bắt gặp giới trẻ đất nước này di chuyển với những phong cách thời trang không-đụng-hàng. Họ chẳng cần chạy theo xu hướng đang thịnh hành trên thế giới mà tự tin thể hiện cá tính, phong cách một cách thật đặc biệt. Bạn tin không, ở Nhật có những dịch vụ siêu quái lạ mà chắc chắn rằng bạn sẽ "mắt chữ o mồm chữ a" khi biết đến.
Nếu bạn đang căng thẳng, lo âu và cô đơn thì đừng lo, cửa hàng Soineya sẽ cung cấp những cô gái xinh đẹp để giúp bạn có giấc ngủ ngon. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó, tuyệt nhiên không có chuyện sex xảy ra trong dịch vụ này. Tương tự như vậy, dịch vụ ngủ cùng trai đẹp sẽ giúp những người phụ nữ cô đơn có được một giấc ngủ ngon khi có người đàn ông quyến rũ ngủ chung giường. Và nguyên tắc duy nhất của dịch vụ này là không sex.
Không chỉ vậy, nhiều công ty ở đất nước này còn kinh doanh dịch vụ cho thuê mông các cô gái xinh đẹp để làm gối ngủ. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần nhớ: không hôn, không đụng chạm bộ phận nhạy cảm của nhân viên phục vụ và không sex.
Vo chong Nhat 3
Nhiều công ty ở đất nước này kinh doanh dịch vụ cho thuê mông các cô gái xinh đẹp để làm gối ngủ. (Ảnh: Internet)
Một quan điểm lạ lùng đang tồn tại ở những người trẻ Nhật, đó là cuộc sống không cần tình dục. Thật kì lạ khi trên một đất nước có nền công nghiệp không khói sản xuất phim người lớn cực phát triển, các món đồ chơi, vật trang trí có hình thù nhạy cảm xuất hiện khắp nơi, thì giới trẻ nơi đây gần như nói không với sex.
Nakamura, 18 tuổi, nam sinh viên một trường đại học cho biết rằng anh chưa tưởng tượng đến chuyện mình sẽ có bạn gái. Nakamura cho biết, cậu hoàn toàn hạnh phúc với việc độc thân và tìm thấy niềm vui trong những trò chơi điện tử, chat với những anh bạn chí cốt hơn là hẹn hò. Nakamura cũng chưa từng biết mùi vị của tình dục là như thế nào và chẳng lấy làm phiền muộn vì điều này.
Không riêng Nakamura mà còn một bộ phận lớn những người trẻ của Nhật thỏa mãn với cuộc sống "ăn chay" của mình. Theo ông Masahiro Yamada - Giáo sư Xã hội học tại Đại học Chui, Nhật Bản, lí do khiến giới trẻ Nhật ngày càng thờ ơ với tình dục là bởi cách giáo dục giới tính của đất nước này đã quá chú trọng tới mặt tiêu cực của tình dục (cưỡng hiếp, nạo phá thai...) khiến giới trẻ ngày càng có ác cảm với chuyện chăn gối.
Cũng theo Giáo sư Yamada, thay cho các mối quan hệ thật, giới trẻ Nhật lại đắm chìm trong thế giới ảo với tình yêu dành cho anime và các nhân vật hoạt hình, trở nên nghiện hẹn hò ảo lúc nào không hay. "Trong anime, mọi thứ thật hoàn hảo. Các cô gái luôn đáng yêu còn những anh chàng lại thật điển trai, mạnh mẽ. Tôi ước gì cuộc đời tôi được như vậy".
Bởi thế, ngoại hình của nữ sinh ngoài đời đã khiến anh chàng thất vọng. Thay vì "mây mưa" với một cô gái, anh chàng lại tìm cách tự giải quyết bằng cách xem phim cấp 3.
Không riêng gì giới trẻ, ngay cả các cặp vợ chồng Nhật cũng có một cuộc sống hôn nhân không tình dục. Khi được hỏi về lí do không đòi hỏi chuyện chăn gối ở vợ, đa số các ông chồng Nhật đều cho biết: "Tôi không còn xem cô ấy là một người phụ nữ mà là một người mẹ. Chúng tôi là gia đình", hay: "Tôi không còn thấy cô ấy hấp dẫn nữa". Về phía các bà vợ, họ trả lời: "Sau khi sinh con, vì vài lí do mà tôi chẳng quan tâm đến chuyện ấy nữa", hay: "Thật khó chịu để quan hệ vào lúc này".
Bên cạnh đó, ngày nay, với cường độ làm việc căng thẳng và đầy áp lực tại Nhật, cả hai vợ chồng đã không còn chút sức lực khi về đến nhà vào lúc nửa đêm. Ăn tối rồi tắm rửa, họ nhanh chóng kết thúc một ngày mệt mỏi trong chiếc chăn ấm áp và lẽ dĩ nhiên, chẳng còn thời gian cho chuyện gối chăn. Và rồi cuộc hôn nhân không tình dục của hai vợ chồng cứ thế tiếp tục ngày qua ngày.
Vo chong Nhat 5
Không riêng gì giới trẻ, ngay cả các cặp vợ chồng Nhật cũng có một cuộc sống hôn nhân không tình dục. (Ảnh minh họa: Internet)
Ở Mỹ, cuộc hôn nhân không tình dục là lí do phổ biến để các cặp vợ chồng li hôn. Nhưng ở Nhật, đó lại là một câu chuyện khác. Nếu bạn đưa đó là lí do để quyết định li hôn, bạn sẽ nhận được những câu hỏi mang tính chỉ trích như: "Anh/chị thích chuyện ấy đến thế sao?", hay: "Đó là thứ duy nhất mà anh/chị nghĩ tới à?".
Rõ ràng, đời sống vợ chồng mà không có tình dục thì thật tẻ nhạt. Nhưng tại Nhật, rất nhiều người tin rằng, số lần bạn làm chuyện ấy với vợ/chồng chẳng thể nói lên bạn yêu họ nhiều như thế nào.
Theo Afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.