Nhận luộc nồi bánh nếp, con dâu khiến ai cũng phải lắc đầu vì quá vụng

Kết quả nhận được là nồi bánh ngon lành bỗng nhiên nhão nhoẹt rất đáng sợ.

Nhận luộc nồi bánh nếp, con dâu khiến ai cũng phải lắc đầu vì quá vụng

Gái vụng luôn có những màn biến món ăn thành những thứ ngoài sức tưởng tượng khiến mọi người thật sự ngao ngán.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một nồi bánh nếp được cô con dâu hấp và cái kết thì "đắng lòng" không còn ai nhận ra số bánh nếp.

Theo đó, sau khi làm xong, bánh được gói trong lá chuối xanh mát mắt. Người này đem toàn bộ bánh nếp vào trong nồi để luộc. Trong nồi có đủ đầy nước ngập cả bánh. Những tưởng chỉ cần một lúc sẽ có nồi bánh hấp dẫn và ghi điểm với mẹ chồng. 

Vậy nhưng, sau khi luộc xong, sản phẩm nhận được là bánh nếp nát bét, toàn bộ phần ruột bánh trào ra bên ngoài lớp lá. Nhìn qua mọi người tưởng lá nồi cháo trộn lá chuối chứ không còn là bánh nếp.

Người nhận vai trò hấp bánh chắc cũng phải ngao ngán với thành quả nhận được. Ban đầu người chồng nghĩ nguyên nhân do quá lửa nhưng không ngờ chính cách hấp sai lầm đã dẫn đến hậu quả là bánh vỡ nát ra nhìn như nồi cháo.

Nhận làm chín bánh nếp, con dâu làm theo cách như luộc bánh chưng và nhận cái kết khiến ai cũng phải lắc đầu vì quá vụng

Nhận làm chín bánh nếp, con dâu làm theo cách như luộc bánh chưng và nhận cái kết khiến ai cũng phải lắc đầu vì quá vụng

Nguyên nhân được nhiều người chỉ ra là do người này không hấp mà lại luộc. Trong khi đó, nguyên tắc làm chín loại bánh này là phải hấp cách thủy, lấy hơi để chín.

"Cho cả loạt bánh vào nồi nước như vậy thì chẳng nhão ra mới lạ. Chỉ cần một nồi hấp cách thủy, lấy hơi là chín đều, lá xanh ngắt. Vụng quá đi thôi, lần sau không biết lên google mà tìm, làm kiểu này phí công người làm lắm", một người nói.

Có người cho hay: "Rõ ràng là không biết thì phải hỏi nhưng lần đầu cũng khó trách cơ mà mẹ chồng nào mà nhìn con dâu hấp bánh kiểu này chắc cũng lắc đầu ngao ngán, từ nay về sau không bao giờ dám nhờ việc gì nữa".

Một người khác nhớ lại chuyên vui: "Hồi mới cưới, mẹ chồng nhờ làm chân giò, mình lấy cái chày ra giã chân giò. May mẹ chồng ngăn kịp không lại được bữa chân giò băm nát".

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ