Nguyên nhân khiến trẻ trở thành "cú đêm"

Nguyên nhân khiến trẻ trở thành "cú đêm" là điều nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm. Giúp trẻ khắc phục chứng khó ngủ không khó, chỉ cần bố mẹ biết đích xác con mình đang gặp vấn đề cụ thể nào.

Nguyên nhân khiến trẻ trở thành "cú đêm"

Trẻ khó ngủ , quấy khóc khiến bố mẹ lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nó có thể nằm trong những nguyên nhân dưới đây.

Nguyen nhan khien tre tro thanh

Tình trạng trẻ quấy khóc, khó ngủ khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Trẻ khó ngủ do giờ đi ngủ của trẻ đang thay đổi

Khi trẻ lớn dần lên, bé sẽ ngủ ít đi. Đến khoảng 1 tuổi, trẻ chỉ sẽ đi ngủ 1 lần vào ban ngày. Trong trường hợp trẻ vẫn chơi tốt và ngủ ngon vào buổi tối, mẹ không cần phải thay đổi gì cả.

Nhưng nếu trẻ ngủ trưa ít hoặc khó ngủ vào buổi tối, có thể là do trẻ đã quá mệt và đang cần thêm những giấc ngủ ngắn trong ngày. Hãy thử một thói quen trước mỗi lần trẻ đi ngủ (dù là giấc ngủ ngắn) như âm nhạc, mát-xa, hay nghe kể truyện.

Và hãy kiên nhẫn! Có thể sẽ mất một khoảng thời gian để trẻ làm quen, nhưng dần dần trẻ sẽ ngủ đúng giờ hơn.

Trẻ khó ngủ do mọc răng

Với trẻ em, mọc răng có thể khiến trẻ đau khó chịu như người lớn. Nếu bạn đang tập cho con có thói quen ngủ một mình trong phòng, việc bạn liên tục xuất hiện khi trẻ khóc sẽ phá hỏng kế hoạch của bạn.

Tuy vậy, đừng bỏ qua con yêu cần bạn. Hãy đến bên trẻ, vỗ về, hát ru nhưng cố gắng đừng bế trẻ lên. Trẻ sẽ tập quen dần với cảm giác khó chịu khi răng mọc nhưng vẫn biết mẹ sẽ luôn có mặt khi trẻ cần.

Trong trường hợp nướu răng đau làm trẻ thức giấc nhiều đêm liền, hãy đến gặp bác sĩ để có thuốc bôi hoặc thuốc uống giảm đau trước khi trẻ đi ngủ.

Do trẻ lo sợ chia tách

Nỗi lo sợ chia tách có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ. Trò chuyện, hát, đu đưa hay cho ăn thêm có thể tạo thói quen xấu cho con, khiến trẻ hay thức dậy giữa đêm.

Khoảng 6 tháng tuổi, bạn có thể khuyến khích con tự ngủ lại, miễn là trẻ không ốm, mệt. Mẹ có thể thủ thỉ và nhẹ nhàng xoa lưng nhưng đừng bế trẻ lên hay cho ăn nữa. Thêm chiếc đèn ngủ có thể trấn an con nếu trẻ sợ bóng tối.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ