Người phụ nữ lặng lẽ sau những thành công của đạo diễn Trương Nghệ Mưu

GD&TĐ - Hôm qua 30/9, trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 37 của “bà xã” và đồng thời cũng là lễ kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, đạo diễn danh tiếng của Trung Quốc - Trương Nghệ Mưu đã dành tặng vợ một bó hoa gồm 99 bông hồng tuyệt đẹp minh chứng cho tình cảm ông dành cho cô.

Người phụ nữ lặng lẽ sau những thành công của đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Trần Đình Đình, vợ của Trương Nghệ Mưu đã tự hào chia sẻ một vài hình ảnh của cô và gia đình trong ngày đặc biệt. Người đẹp 37 tuổi cười rạng ngời bên bó hồng gồm 99 bông mà “ông xã” dành tặng. Từ năm 2013, kể từ khi quyết định công khai cuộc hôn nhân với Trần Đình Đình sau nhiều năm giấu kín, đạo diễn Trương Nghệ Mưu liên tục bày tỏ tình cảm với vợ và để cô xuất hiện bên cạnh ông trong các sự kiện.

Trần Đình Đình là người vợ thứ hai và kém đạo diễn Trương Nghệ Mưu tới gần 31 tuổi, từng là học trò của đạo diễn tài năng bậc nhất Trung Quốc. Trước đó, đạo diễn họ Trương từng có một cô con gái với người vợ đầu tiên. Trần Đình Đình kể rằng, cô quen đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi đỗ vào đại học lúc 18 tuổi. Không lâu sau thời gian quen bết, đạo diễn họ Trương ngỏ lời yêu với cô và đề nghị cô sinh con cho ông. Ngày tốt nghiệp đại học, Trần Đình Đình cũng vừa sinh đứa con thứ hai và học tiếp lên chương trình sau đại học.

Trần Đình Đình tâm sự rằng, đạo diễn họ Trương đã đề nghị cô làm đám cưới và sinh con cho ông nhưng chính cô là người ngại tổ chức hôn lễ. Mãi tới khi các con đã trưởng thành và để thuận lợi cho việc học hành của các con, Đình Đình và đạo diễn họ Trương mới quyết định đăng ký kết hôn. Cặp đôi đăng ký kết hôn vào tháng 9/2011 và không tổ chức hôn lễ. Dù có nhiều lời đồn thổi quanh mối quan hệ giữa hai người nhưng Trần Đình Đình khẳng định, cô hạnh phúc và viên mãn với cuộc hôn nhân với đạo diễn nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.

 Đình Đình nhận bó hoa cưới gồm 99 bông hồng do chồng tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 37.

Đình Đình nhận bó hoa cưới gồm 99 bông hồng do chồng tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 37.

 Trương Nghệ Mưu còn tặng vợ chiếc bánh sinh nhật 5 tầng đẹp mắt.

Trương Nghệ Mưu còn tặng vợ chiếc bánh sinh nhật 5 tầng đẹp mắt.

Trần Đình Đình cũng quyết định ngừng làm việc trong làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình. Cả ba đứa con của Trương Nghệ Mưu đều được khen ngoan ngoãn, được giáo dục tốt. Cô sinh cho đạo diễn họ Trương hai cậu con trai và một cô con gái vào năm 2001, 2004 và 2006. Kể từ khi công khai danh phận, Đình Đình không còn phải lén lút khi đưa các con tới trường quay hay các sự kiện của chồng. Cô thường xuyên đưa ba đứa con tới ủng hộ chồng trong các sự kiện ra mắt phim.

Hai con trai của đạo diễn họ Trương cũng có khuynh hướng nghệ thuật. Cậu con trai cả hiện đang làm trợ lý đạo diễn cho bố và không ngừng học hỏi. Cậu con trai thứ hai và cô con gái út đều vẫn đang tuổi đi học, luôn được mẹ quan tâm, nhắc nhở.

 Trương Nghệ Mưu bên vợ ba đứa con trong tiệc sinh nhật hồi đầu năm 2018.

Trương Nghệ Mưu bên vợ ba đứa con trong tiệc sinh nhật hồi đầu năm 2018.

Trần Đình Đình kém con gái riêng của Trương Nghệ Mưu tới 2 tuổi nhưng rất biết cách cư xử và giữ quan hệ tốt với vợ cũ cũng như con riêng của chồng. Cô xem con gái riêng của chồng như một thành viên trong gia đình và khuyên ba con yêu thương, tôn trọng chị cả. Sự cư xử khéo léo của Trần Đình Đình khiến chồng cô càng nể phục và trân trọng.

Trong ngày sinh nhật lần thứ 37 của vợ, Trương Nghệ Mưu mua tặng cô bó hoa hồng gồm 99 bông hoa rực rỡ và chiếc bánh kem 5 tầng. Sinh nhật cô trùng với ngày công chiếu bộ phim mới của Trương Nghệ Mưu nên cô đã viết trên trang cá nhân: “Đây là lần đầu tiên em đón sinh nhật cùng với ngày công chiếu một bộ phim của anh. Cảm ơn những người đã quan tâm, yêu thương em. Chúc cho bộ phim của anh thành công rực rỡ về doanh thu”.

Trần Đình Đình đã gắn bó với đạo diễn Trương Nghệ Mưu gần 20 năm, làm vợ ông cũng từng đó thời gian. Suốt 20 năm, chỉ có 5 năm gần đây, danh phận của Đình Đình mới được hé lộ nhưng cô chưa bao giờ oánh trách chồng. Trần Đình Đình yêu chồng bằng cả trái tim, sẵn sàng trở thành hậu phương vững chắc để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp.

 Con trai thứ hai của Trương Nghệ Mưu theo bố mẹ đi du lịch, mùa hè 2018.

Con trai thứ hai của Trương Nghệ Mưu theo bố mẹ đi du lịch, mùa hè 2018.

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ