Người mệnh gì nên trồng cây phú quý trong nhà?

Người mệnh gì nên trồng cây phú quý trong nhà?

1. Đôi nét về cây phú quý

Phú quý là tên tiếng Việt của cây Aglaonema Red. Ngay từ tên gọi đã thấy được đặc điểm của cây, đó là màu đỏ (red). Cây nổi bật bởi thân màu trắng hồng khá đẹp, vươn thẳng phân nhiều nhánh lá. Lá cây mỏng, bầu ở cuống, nhọn ở đầu. Những chiếc lá lớn, mép nguyên, viền đỏ hồng, bề mặt bóng nhẵn màu xanh đậm. Cây có rễ dài, rễ chùm màu trắng ngà.

Phú quý thuộc loài cây bụi, lan rất nhanh, có thể nhân giống bằng cách tách bụi. Cây sống được ở cả hai môi trường đất và nước. Gặp điều kiện chăm sóc thuận lợi, cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt.

cay phu quy hop menh gi? nguoi nao nen trong cay phu quy trong nha? - 1

Cây phú quý được trồng nhiều để trang trí trong nhà ở, quán cafe, văn phòng làm việc hoặc những quầy kế toán, tiếp tân, thu ngân. Cây có tác dụng lọc không khí rất tốt, loại bỏ được formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi cho môi trường sống trong lành hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu trồng cây phú quý tại bàn làm việc, cây sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực sang cho bạn, giúp người trồng giải tỏa được căng thẳng, phấn chấn vui vẻ hơn để làm việc hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là món quà tặng rất phù hợp nhân dịp khai trương, tân gia, lễ tết.

2. Ý nghĩa của cây phú quý

Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây phú quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Đồng thời, giống như tên gọi mà người ta đặt cho cây, phú quý mang đến sự giàu sang, tài lộc cho người trồng.

Ý nghĩa cây phú quý ra hoa chính là thể hiện sự may mắn, phát tài phát lộc. Nếu bạn tặng cho ai đó hoặc được người khác tặng cây phú quý thì có nghĩa là cầu chúc những điều tốt đẹp, mong muốn một cuộc sống thịnh vượng, phát tài. 

3. Cây phú quý hợp mệnh gì. Cây phú quý hợp tuổi gì?

Vậy cây phú quý hợp mệnh gì? Theo các chuyên gia phong thủy, những người mệnh Hỏa có màu sắc của bản mệnh là đỏ, cam, hồng, tím lại rất hợp với màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Trong khi đó lá cây phú quý màu xanh thẫm, viền bọc quanh lá màu đỏ, do vậy, cây phú quý hợp với mệnh Hỏa.

Hỏa là lửa, lửa ấm áp, nồng nhiệt nhưng đôi khi cũng có thể thiêu rụi mọi thứ, khiến tất cả tàn lụi, tiêu tan. Tính cách của những người mang mệnh Hỏa cũng gần như vậy. Họ cởi mở, nhiệt tình, sống cuồng sống vội, nhanh nhẹn và dứt khoát.

Những người này khá tự tin và bản lĩnh, dám mạo hiểm, ưa thách thức. Thành công đến với họ nhanh hơn người khác chính là vì điều ấy. Trong sự nghiệp kinh doanh, họ có thể chấp nhận rủi ro, luôn biết nắm bắt cơ hội để đem lại lợi nhuận và tài sản nhiều hơn cho mình.

Mệnh Hỏa trồng cây phú quý như giảm bớt những căng thẳng, kiềm lại tính khí bốc đồng, gia tăng thêm vận khí tốt, tài lộc càng hanh thông để họ có thể phát triển sự nghiệp ở vị trí cao hơn. Cần lưu ý là mệnh này kỵ Thủy nên không nên trồng cây thủy sinh.

cay phu quy hop menh gi? nguoi nao nen trong cay phu quy trong nha? - 2

Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp trồng cây phú quý trong nhà bởi mệnh này khá hợp màu đỏ. Cây sẽ góp phần mang tài lộc và vận may đến cho gia chủ.

Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc rằng cây phú quý có hợp mệnh Mộc, cây phú quý có hợp mệnh Kim không, theo thuyết ngũ hành thì mệnh Mộc và mệnh Kim lại không hợp với loại cây này.

Để xét về tuổi, cây phú quý rất hợp với tuổi Dậu. Tuổi này mà sở hữu cây phú quý trong nhà chắc hẳn may mắn, giàu sang sẽ thi nhau gõ cửa, cuộc sống trở nên bớt khó khăn và dễ thở hơn.

Là một họ của cây phú quý, để trả lời cho câu hỏi cây cau phú quý hợp với tuổi nào, đương nhiên không tuổi nào khác ngoài tuổi Dậu.

4.  Vị trí đặt cây phú quý

Để cây có thể phát huy được hết công dụng cũng như vẻ đẹp của mình, gia chủ cần lựa chọn vị trí đặt sao cho đẹp mà vẫn hợp phong thủy. Vì có ý nghĩa là thu hút may mắn, tiền bạc nên cây phú quý thích hợp đặt trang trí phòng khách, trên bàn làm việc, phòng họp hoặc quầy lễ tân,…

Tránh đặt cây nơi phòng ngủ vì phong thủy nơi này cần những gì êm ái, nhẹ nhàng và yên bình. Màu sắc bắt mắt của lá cây có thể làm tập trung sự chú ý, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trồng.

Đồng thời, cây cần đặt về hướng Đông hoặc Đông Nam, đón được nắng nhẹ để cây sinh trưởng tốt cũng như đây là hướng của hành Mộc, khá thích hợp với việc trang trí cây.

5. Cách chăm sóc cây phú quý

Trong văn phòng thì nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Để cây cảnh luôn xanh tốt; bạn có thể dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, vì ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

Lượng nước tưới vừa đủ khi thấy đất trồng khô thì tưới nước là được. Mùa hè có thể phun nước ngày hai lần; mùa đông thì ngày một lần để tăng cường độ ẩm. Điều này có lợi cho quá trình quang hợp của cây và làm cây xanh tốt.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...